(HBĐT) - Sáng 27/6, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến từ tỉnh đến 11 huyện, thành phố quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng về công tác văn thư, lưu trữ. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị đã nghe đồng chí Đinh Hữu Long, Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ, Văn phòng T.Ư Đảng quán triệt Đề án phát triển công tác văn thư, lưu trữ Đảng và tổ chức CT-XH giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến 2035; Quy định số 66-QĐ/TW ngày 6/2/2017 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về thể loại, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản của Đảng; Hướng dẫn số 36-HD/VPTW ngày 3/4/2018 của Văn phòng Trung ương Đảng về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng.

Giai đoạn 2015-2017, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật lưu trữ, các quy định, hướng dẫn của Ban Bí thư, Văn phòng Trung ương Đảng về công tác văn thư, lưu trữ và quy định của BTV Tỉnh ủy về nguồn nộp lưu tài liệu.Từ tháng 1/2015 - 12/2017, đã thu được 864 cặp tài liệu của Phông lưu trữ cơ quan lãnh đạo Đảng tỉnh và Phông lưu trữ cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy; chỉnh lý và nộp vào Lưu trữ cơ quan Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy 250 cặp tài liệu. Đối với lưu trữ cơ quan các cơ quan, tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH đã thu thập được 1.704 cặp tài liệu và chỉnh lý hoàn chỉnh nộp tài liệu vào lưu trữ cơ quan 1.242 cặp tài liệu. Tuy nhiên, một số cấp ủy chưa quan tâm đúng mức đến công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc lập hồ sơ vào giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan. Các hồ sơ hội nghị, hồ sơ công việc, hồ sơ chuyên đề, nộp lưu vào lưu trữ cơ quan còn ít, chưa đầy đủ. Một số CB, CC, VC chưa có trách nhiệm trong việc lập hồ sơ công việc được giao. Có cơ quan cấp ủy huyện chưa bố trí biên chế chuyên trách về công tác văn thư, lưu trữ. Còn tài liệu tồn đọng, chưa được chỉnh lý. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị: Các cơ quan khối Đảng, tổ chức CT-XH, Đảng ủy trực thuộc quán triệt sâu sắc, đầy đủ và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn kiện mới về công tác văn thư, lưu trữ; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục. Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu phải quan tâm sâu sát hơn; mỗi CB, CC cũng phải quan tâm thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của mình. Thực hiện các văn kiện mới về văn thư, lưu trữ phải gắn liền với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin, bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước… Huy động các nguồn lực đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ về quản lý công tác văn thư, lưu trữ và quản lý các tài liệu lưu trữ theo các chỉ tiêu của Đề án. Các mục tiêu cụ thể trong Đề án đối với tỉnh là khá cao bởi hiện trạng của tỉnh còn thấp. Vì vậy, cần hết sức quan tâm thực hiện mới đạt được mục tiêu, nhất là mục tiêu đến năm 2025. Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy triển khai các quy định, hướng dẫn về thể loại thẩm quyền ban hành, thể thức văn bản của Đảng; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án; định kỳ kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện của văn phòng cấp ủy cấp dưới và tổ chức CT-XH. Tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho CB, CC làm văn thư, lưu trữ.

Cẩm Lệ


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục