HBĐT) - Sáng ngày 11/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Đoàn công tác được thăm quan, tìm hiểu mô hình Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc và thông tin liên quan đến việc đầu tư xây dựng. Theo quy hoạch chung, Khu CNC Hòa Lạc có tổng diện tích 1.586 ha bao gồm 8 khu: Khu giáo dục và đào tạo (123,5 ha), khu nghiên cứu và triển khai (263 ha), khu công nghiệp công nghệ cao (391 ha), khu phần mềm (56 ha), khu hỗn hợp (80 ha), khu trung tâm (43 ha), khu nhà ở (75,5 ha), khu giải trí và thể dục thể thao (33 ha) đáp ứng cho khoảng 229.000 người.

 



Đoàn công tác của tỉnh thăm quan, nghe giới thiệu mô hình Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc và thông tin liên quan đến việc đầu tư xây dựng.


Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho đồng chí Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc


Đoàn công tác thăm Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Hàn Quốc)

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương cho biết: Mục tiêu hướng tới xây dựng một thành phố khoa học thông minh nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và phát triển; thúc đẩy sản xuất và thương mại hóa sản phẩm công nghệ cao; hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp và phát triển nhân lực công nghệ cao. Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới và công nghệ tự động hóa. Hiện, khu CNC Hòa Lạc đã hoàn thành giai đoạn 1 về cơ sở hạ tầng cơ bản đầu tư bằng vốn NSNN; tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 (2015-2018) về nâng cấp và cải thiện cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 bằng nguồn vốn ODA 300 triệu đô la Mỹ của Chính phủ Nhật Bản. Đồng chí khẳng định sẽ có sự phối hợp, hợp tác cùng phát triển với tỉnh Hòa Bình, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao để người dân được thụ hưởng giá trị tốt nhất.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình, đặc điểm, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà đến lãnh đạo Khu CNC Hòa Lạc. Đồng chí cho rằng: cần dựa vào tiềm năng của địa phương để tăng cường phối hợp, hợp tác giữa hai bên sẽ giúp người dân được tiếp cận gần hơn với công nghệ cao ở mọi lĩnh vực. Việc ứng dụng công nghệ cao vào điều hành, quản lý, giải quyết thủ tục hành chính sẽ giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí mà vẫn có thể đạt được hiệu quả cao, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao sở KH&CN làm đầu mối phối hợp với BQL Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong hợp tác phát triển công nghệ cao tỉnh nhà.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến thăm Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Hàn Quốc) và thăm Dự án sản xuất phần mềm của Công ty phần mềm FPT Hà Nội. Trong chuyến thăm, công ty phần mềm FPT Hà Nội đã đề xuất với Đoàn công tác hợp tác với tỉnh ta ứng dụng công nghệ vào một số lĩnh vực như như xây dựng hệ thống chính quyền điện tử, Y tế cơ sở và bệnh án điện tử.


                                                                           Thanh Sơn

 


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục