Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia: Từ ngày 15 đến hết ngày 17/7, ở các tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Tri có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ có mưa rất to. Cảnh báo khả năng xảy ra hiệ tượng lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Hoà Bình rất lớn.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ quét và sạt lở đất, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, chủ đầu tư các công trình đang thi công xây dựng, Đài PT – TH tỉnh, Báo Hoà Bình triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1.Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết mưa, lũ quét, sạt lở đất trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở các ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng, vùng ven sông suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nhà ở không an toàn để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn, đặc biệt khu vực đã xảy ra sạt lở năm 2017, các khu dân cư tái định cư do thiên tai; thông báo đến các cấp chính quyền xã, phường, thị trấn và người dân ở vùng sâu, vùng xa, chủ phương tiện giao thông đường thuỷ; chủ các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình trên sông, suối và chủ các hồ chứa nước, hầm, lò khai thác khoáng sản biết diễn biến mưa lũ biết để chủ động các biện pháp phòng tránh.

2.Triển khai phương án phòng chống mưa lũ, đảm bảo an toàn các công trình phòng chống lũ theo cấp báo động; tổ chức tuần tra, canh gác, kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị lực lượng phương tiện theo quy định.

3.Riêng các khu vực hạ lưu đập thuỷ điện Hoà Bình thuộc TP. Hoà Bình và huyện Kỳ Sơn, thường xuyên theo dõi diễn biến lượng mưa, xả lũ hồ Hoà Bình; chỉ đạo các phòng, ban chức năng cùng người dân có nhà bè, lồng nuôi trồng thuỷ sản trên sông kiểm tra việc neo đậu, chằng chống đảm bảo an toàn tuyệt đối.

4.Thực hiện nghiêm túc các nội dung của Công điện số 05 ngày 13/7/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình.

5.Căn cứ vào diễn biến thời tiết, yêu cầu công tác phòng chống thiên tai, Văn phòng UBND tỉnh sẽ thông báo hoãn các cuộc họp của UBND tỉnh (Thông báo từng ngày). Các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiến tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN) tổ chức các đoàn công tác xuống các địa bàn được phân công kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong công tác phòng chống thiên tai. Các trưởng đoàn báo cáo tình hình hàng ngày tại các địa phương được phân công về UBND tỉnh và Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh trước 16h00 hàng ngày cho đến hết ngày 18/7/2018.

6.Đài PT – TH tỉnh; Báo Hoà Bình, đặc biệt là hệ thống phát thanh truyền tin ở các thôn, bản thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của mưa lũ; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

7.Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết; thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh theo số điện thoại: 02183 852 309.


                                                                                   P.V (T.H) 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục