(HBĐT) - Sáng 14/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh đã dự Lễ khai giảng lớp phổ cập giáo dục cho người lớn tuổi xã Hang Kia năm học 2018-2019 do BCĐ xã hội hoá học tập và phổ cập giáo dục huyện Mai Châu tổ chức. Tham dự có lãnh đạo Sở GD-ĐT, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân tộc, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Mai Châu.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh tặng quà cho giáo viên, học viên trường TH&THCS Hang Kia A tại Lễ Khai giảng.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh tặng quà cho CBGV trường TH&THCS Hang Kia B tại xóm Thung Mặn.

Việc khai giảng lớp phổ cập giáo dục cho người lớn tuổi xã Hang Kia năm học 2018-2019 nhằm tạo cơ hội học tập cho thanh, thiếu niên và người lớn tuổi chưa được đi học hoặc phải bỏ học tiểu học giữa chừng để đạt được trình độ tiểu học. Cung cấp cho học viên những kiến thức đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và nâng cao khả năng lao động sản xuất, công tác và chất lượng cuộc sống. Tự tin hơn trong cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp cấp uỷ, chính quyền thuận lợi hơn trong việc thông tin, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao trình độ dân trí cho nhân dân.

Trước khi mở lớp và tổ chức Lễ khai giảng, dưới sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT và UBND huyện Mai Châu, Phòng GD-ĐT huyện Mai Châu đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền xã Hang Kia tiến hành khảo sát, nắm tình hình, hỗ trợ và tập huấn chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Huy động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị để mua bổ sung tài liệu cho các lớp, in tài liệu học tập và mua vở cho học viên. Tặng 60 suất quà cho học viên và hỗ trợ các thầy, cô giáo ở lại dạy học trong thời gian nghỉ hè. Tại trường TH&THCS Hang Kia B, đã tổ chức được 3 lớp với tổng số 76 học viên. Thời gian học được tổ chức buổi tối từ ngày 26/3/2018, kết thúc ngày 26/8/2018. Trường TH&THCS Hang Kia A, tổ chức được 4 lớp, với tổng số 92 học viên, bắt đầu giảng dạy vào ngày 19/6/2018 và kết thúc vào tháng 10/2018. 100% học viên là nữ giới, độ tuổi từ 14 - 40 tuổi.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh tìm hiểu tình hình giảng dạy, học tập tại lớp học bổ túc văn hóa dành cho người lớn của Trường TH&THCS Hang Kia B.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh trồng cây lưu niệm tại Trường TH&THCS Hang Kia A.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh ghi nhận và biểu dương mô hình lớp học bổ túc văn hóa dành cho người lớn do Sở GD-ĐT và huyện Mai Châu phối hợp tổ chức tại xã Hang Kia. Đồng chí bày tỏ mong muốn học viên nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham gia học tập để nâng cao trình độ hiểu biết và áp dụng hiệu quả vào sản xuất và đời sống. Quá trình học tập chấp hành tốt các quy định của nhà trường. Các thầy, cô giáo nhiệt tình, tâm huyết với nghề, cố gắng hơn nữa trong việc huy động học viên ra lớp và duy trì nề nếp học tập. Ngành GD-ĐT, các cấp uỷ Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho học viên tới lớp, chăm lo đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện khác để đội ngũ giáo viên yên tâm công tác góp phần duy trì và phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào xã hội hóa học tập và phổ cập giáo dục trên địa bàn. Các Sở, ngành quan tâm lồng ghép các chương trình, dự án; Ban Dân tộc tỉnh lưu ý bố trí vốn để cung cấp nước sinh hoạt cho các trường học và dân cư ở các xóm, từng bước thực hiện bê tông hoá tuyến đường từ Hang Kia đi Thung Mặn để thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN và đẩy mạnh phát triển sự nghiệp GD-ĐT trên địa bàn.

Đức Phượng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục