(HBĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang cùng đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh đã thăm và làm việc với khu du lịch, sản xuất Đông trùng hạ thảo, thuộc Công ty Herbal King mai Châu.


Vị trí của khu hỗn hợp đón khách du lịch và sản xuất Đông trùng hạ thảo được cho là điểm dừng chân khá lý tưởng đối với hàng nghìn khách qua lại trên tuyến quốc lộ 6 mỗi ngày, bởi khu khu vực nằm tiếp giáp quốc lộ 6, trên đỉnh đèo Thung Khe huyền thoại, xã Thung Khe (Mai Châu) – địa điểm có khí hậu lý tưởng luôn luôn mát mẻ kể cả những khi thời tiết nóng lực nhất trong năm.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm các dây chuyền khép kín sản xuất Đông trùng hạ thảo và một số khu vực dự kiến sẽ được mở rộng nhằm thu hút thêm du khách dừng chân tham quan. Đồng chí Nguyễn Văn Quang đã đánh giá cao sự đầu tư đúng hướng và cách thức doanh nghiệp phát huy lợi thế, tiềm năng của địa phương nhằm phát triển du lịch, sản xuất những sản phẩm đặc trưng khí hậu mang lại giá trị kinhh tế cao.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang cùng đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh đã thăm và làm việc tại khu du lịch, sản xuất Đông trùng hạ thảo trên đỉnh đèo Thung Khe (Mai Chu).

Được biết, Công ty Herbal King mai Châu đầu tư khu du lịch sinh thái và sản xuất Đông trùng hạ thảo trên đỉnh đèo Thung Khe được khởi công từ tháng 10/2017 với diện tích khoảng 1,4ha. Đến nay, toàn bộ các hạng mục công trình cơ bản đã hoàn thành với mức đầu tư 7 tỷ đồng, bao gồm cả khu vực quầy giới thiệu và bán các loại sản phẩm.

Hiện mỗi tháng, Công ty sản xuất Đông trùng hạ thảo được khoảng 10kg, với giá bán hiện nay mỗi một kg cũng trên dưới 80 triệu đồng. Trong thời gian ngắn tới đây, dự kiến mỗi năm doanh thu từ du lịch cũng như bán các sản phẩm do công ty sản xuất ước đạt khoảng 30 tỷ đồng, phấn đấu nộp ngân sách nhà nức từ 2 – 3 tỷ đồng.

Đại diện Công ty Herbal King mai Châu cho biết, các sản phẩm tại Công ty Herbal King mai Châu đều được sản xuất và trồng theo quy trình công nghệ sinh thái khép kín, không dùng thuốc tăng trưởng và chất bảo quản.

Đồng thời, Công ty cũng sẽ tận dụng lợi thế thời tiết lý tưởng trên đỉnh Thung Khe nhằm thu hút ngày càng đông khách du tham quan dừng chân lại nơi đây mỗi khi có dịp đi qua tuyến quốc lộ 6.

Một số hình ảnh hoạt động: 








HTrung



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục