(HBĐT) - Chiều ngày 24/9, tại xã Hòa Bình (TP Hòa Bình), Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, UV Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Hòa Bình. Cùng tham gia có đại diện TT HĐND tỉnh, TT Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


 Toàn cảnh hội nghị Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TP Hòa Bình.


Cử tri TP Hòa Bình gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng lên Đoàn ĐBQH tỉnh.

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Thanh Hải thông báo những dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 5, cử tri TP Hòa Bình đã gửi gắm 12 ý kiến, đề xuất, kiến nghị. Trong đó, nhiều vấn đề bức xúc kéo dài ở địa phương được cử tri quan tâm, điển hình như tiến độ thi công đường Tỉnh lộ 433. Tiến độ thi công đường 433 quá chậm đã gây ra những ảng hưởng nặng nề đối với đời sống của người dân. Tình trạng đổ thải thi công tuyến đường này làm vùi lấp suối Voi, gây ô nhiễm môi trường và vùi lấp ruộng vườn, tài sản của nhiều hộ dân. Việc thi công xây dựng một số tuyến đường khác trên địa bàn TP Hòa Bình cũng đang gây ra những bức xúc đối với đời sống của bà con, như đường Lý Thái Tổ. Tình trạng ô nhiễn môi trường, ô nhiễm tiếng ồn của mỏ đá Hưng Long khiến nhiều hộ dân xóm Máy 1 vô cùng bức xúc. Do mưa lũ, hiện nay một số ngầm tràn ở xã Hòa Bình bị hư hỏng, cử tri mong muốn cơ quan chức năng quan tâm, sớm sửa chữa.

Cử tri xóm Tháu, xã Thái Thịnh đề nghị ngành chức năng đo đạc và thẩm định lại bìa đất cấp sai, chồng lấn hiện đang xảy ra tranh chấp; quan tâm, sửa chữa công trình nước sạch (đã sử dụng nhưng chưa bàn giao) cho xóm; có chính sách hỗ trợ cho các hộ di dân tái định cư dự án thủy điện Hòa Bình để sớm ổn định cuộc sống; tăng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở xóm. Vấn đề đặt trạm thu phí ở công trình nhà máy thủy điện Hòa Bình được cử tri phường Tân Thịnh tha thiết gửi gắm lên Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri cho rằng, việc lập trạm thu phí này không phù hợp, làm xáo trộn cuộc sống của nhiều hộ dân sinh sống trong khu vực này. Ngoài ra, một số dự án treo như Hồ Dè - Suối Đúng; tình trạng đổ đất đá, chất thải làm thay đổi dòng chảy, gây thiệt hại cho người dân trong mùa mưa lũ tại một số con suối cũng được cử tri gửi lên Đoàn ĐBQH tỉnh.

Lãnh đạo UBND TP Hòa Bình đã giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri kiến nghị. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu ý kiến của cử tri. Với từng vấn đề cử tri kiến nghị, Đồng chí đề nghị UBND TP và các ngành hữu quan tiếp thu, sớm giải trình và xử lý theo thẩm quyền. Những vấn đề thuộc thẩm quyền Quốc hội sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp, trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.


Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà trung thu cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Hòa Bình (TP Hòa Bình)

Nhân dịp Tết trung thu, Đoàn ĐBQH đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh Trường mầm non và Trường Tiểu học xã Hòa Bình.

Viết Đào


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục