(HBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, tối 12/10, tại Cung văn hóa tỉnh, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Lễ gặp mặt và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2018; Hội diễn nghệ thuật doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình lần thứ 5 năm 2018.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND. Cùng dự có Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; bà Trần Thị Lan Anh, Phó Tổng thư ký phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam. Tới dự còn có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành của tỉnh cùng đông đảo doanh nhân tiêu biểu đại diện cho gần 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn.



Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa cho các doanh nghiệp trong tỉnh. 

Theo ông Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp (DN), doanh nhân tỉnh Hòa Bình đã có những bước phát triển nhanh chóng về cả số lượng và chất lượng; cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến tích cực phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tỉnh đã được nâng cao. Qua đó ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, xung kích của doanh nghiệp trên mặt trận phát triển kinh tế, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH. Hiệp hội DN tỉnh hiện có tổ chức hoạt động tại 11 huyện, thành phố với 5 tổ chức Hội thành viên và 12 tổ chức Hội trực thuộc, gần 1.000 DN tham gia. 


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

 


Lãnh đạo tỉnh và đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen cho nhiều doanh nghiệp trong tỉnh. 
 



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tặng Bằng khen cho nhiều doanh nghiệp trong tỉnh.

Hiệp hội DN tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại, kêu gọi, liên kết, làm việc với các DN, tập đoàn lớn để giới thiệu về tiềm năng đầu tư tại tỉnh Hòa Bình trong các lĩnh vực: Du lịch lòng hồ sông Đà, nông nghiệp... hỗ trợ DN nâng cao trình độ, năng lực quản trị phát triển SX-KD bền vững; tổ chức tốt hoạt động thi đua hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu SX-KD. 


Các doanh nghiệp trong tỉnh đã ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng tới quỹ khuyến học của tỉnh.


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn tại lễ buổi gặp mặt kỷ niệm, tôn vinh các doanh nhân.  

Phát huy vai trò của mình, Hiệp hội DN tỉnh thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức các Chương trình đối thoại với DN nhằm chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ DN phát triển SX-KD. Hằng năm, các DN đã tạo doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng, tạo năng lực sản xuất mới, nộp ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu KT-XH của tỉnh. 

Bên cạnh đó, cộng đồng DN cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ bão; trao quà Tết cho người nghèo, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học...

Thời gian tới, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia Hội, tích cực tham gia vào phản biện, đóng góp xây dựng pháp luật, cơ chế, chính sách đối với doanh nghiệp. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị để thực hiện tốt các giải pháp về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp... 

Nhân dịp này, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh đã kêu gọi và vận động các doanh nghiệp ủng hộ phong trào khuyến học, mục đích nhằm chia sẻ những khó khăn cho những học sinh nghèo vươn lên học giỏi với số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng bằng khen vì những thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua. 

Tại lễ tôn vinh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có lẵng hoa chúc mừng Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh nhân ngày doanh nhân Việt Nam (13/10). Về phía các Hội doanh nghiệp các huyện, thành phố, hội trực thuộc đã có nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc biểu diễn trước đông đảo đại biểu, nhân dân thành phố Hòa Bình. 

Trước đó, chiều cùng ngày, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh cùng các đại biểu đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình.

                                                              HTrung

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục