(HBĐT) -Sáng 25/10, các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị BTV Tỉnh ủy tháng 10/2018. Tham dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, đại diện các Ban Xây dựng Đảng Trung ương.


Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh chủ trì hội nghị.

 Nội dung trọng tâm của hội nghị là nghe và cho ý kiến vào Tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình xin ý kiến chủ trương quy hoạch Khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm do Công ty Cổ phần FLC đề xuất. Theo đó, tổng diện tích FLC nghiên cứu là 79,15ha để đầu tư mới đồng bộ và hiện đại khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại và khu ở đô thị…thành khu trung tâm đa chức năng, là điểm nhấn của TP Hòa Bình. Việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng lớn đến quy hoạch chung của TP Hòa Bình đã được Bộ Xây dựng thông qua, đảm bảo phát huy tiềm năng, tận dụng quỹ đất, thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực lớn để phát triển đô thị và thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh. Bên cạnh đó, một số đại biểu đề nghị, cùng với điều chỉnh quy hoạch Khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm, cần quy hoạch tổng thể toàn bộ khu vực đầm Quỳnh Lâm để đảm bảo tính đồng bộ; lưu ý công tác PCCC và hệ thống thoát nước cho khu vực bờ phải TP Hòa Bình; làm tốt công tác GPMB, rà soát và kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai đầu tư, để có đất sạch cho các nhà đầu tư chiến lược

Hội nghị đã nghe, thảo luận và cơ bản thống nhất cao với các nội dung Tờ trình của Ban Tổ chức Trung ương về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và mối quan hệ công tác của Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương.

Nghe và cho ý kiến vào Tờ trình của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định số 18-QĐ/TU ngày 24/7/2018 của BTV Tỉnh ủy về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, hội nghị thống nhất đánh giá: Trong quá trình xây dựng Tờ trình, cơ quan soạn thảo đã bám sát các quy định hiện hành của Trung ương. Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định số 18-QĐ/TU được đề xuất theo hướng sát thực tiễn với công tác cán bộ của tỉnh

Cùng các nội dung trên, hội nghị đã cho ý kiến vào Tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về dự thảo báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU, ngày 30/9/2015 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với tình trạng tảo hôn, sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn tỉnh. Dự thảo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của BTV Tỉnh ủy; Tờ trình của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về dự thảo Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 5/11/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường KTGS công tác quản lý đảng viên ở cơ sở.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh khẩn trương rà soát quy hoạch TP Hòa Bình và các phân khu chức năng, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Lưu ý đảm bảo hệ thống thoát nước khu vực bờ phải TP Hòa Bình và đưa ra được quy hoạch không gian tổng thể trên địa bàn thành phố.. Điều chỉnh quy hoạch Khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tiếp tục có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho chuyển diện tích đất lúa sang đất phi nông nghiệp để Nhà nước tiến hành GPMB thu hồi đất, xây dựng khu tái định cư và tổ chức đấu thầu để thu hút đầu tư. Nghiên cứu và đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào tỉnh. Lưu ý mật độ xây dựng hợp lý, đảm bảo trước mắt và lâu dài, một số khu vực có kiến trúc thể hiện rõ bản sắc văn hóa dân tộc, gắn với các khu vui chơi, giải trí. Kiên quyết thu hồi các dự án chậm đầu tư khu vực Cảng hàng nặng Bờ trái sông Đà để kêu gọi các nhà đầu tư mới.

Qua quy chế làm việc của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy rà soát xem còn vấn đề gì Tờ trình của Ban Tổ chức Trung ương về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và mối quan hệ công tác của Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương chưa đề cập hoặc chưa phù hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để tiếp tục tham gia đóng góp với Ban tổ chức Trung ương.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý để sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh một số nội dung của Quy định số 18-QĐ/TU cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, trình BTV Tỉnh ủy ban hành.

                                                                                

 

                  Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục