(HBĐT) - Ngày 10/12, tại xã Mường Chiềng, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Quách Thế Tản, Phó Chủ tịch trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bạch Thị Hương Thuỷ, Trưởng phòng Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 6 xã vùng cao huyện Đà Bắc gồm Mường Chiềng, Đồng Nghê, Suối Nánh, Mường Tuổng, Giáp Đắt, Đồng Chum sau kỳ họp thứ 6, quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Các đồng chí trong đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi, tiếp thu ý kiến kiến nghị cử tri các xã vùng cao huyện Đà Bắc

 

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6 quốc hội khóa XIV. Những nội dung được thông qua tại kỳ họp này, có ý nghĩa chính trị nhất định trong quá trình phát triển KTXH, đảm bảo QPAN của đất nước.

Về phía cử tri cũng đã nêu một số kiến nghị. Trong đó, cử tri xã Đồng Chum mong muốn Quốc hội có chủ trương đầu tư thêm các dự án sinh kế tại khu vực vùng phòng hộ Sông Đà để cải thiện đời sống kinh tế cho các hộ dân nghèo; cử tri xã Mường Chiềng đề nghị sớm mắc điện lưới cho hơn 30 hộ dân khu tái định cư xóm Kế, vì nhiều tháng nay vẫn chưa có điện sinh hoạt; tình trạng các nhà văn hóa xóm ở xã Suối Nánh xuống cấp, gây khó khăn cho hoạt động sinh hoạt cộng đồng sau khi sáp nhập xóm.

Đặc biệt, cử tri 6 xã có chung đề nghị đầu tư, sửa chữa và mở thêm các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã, đường vào khu vực sản xuất, nhằm giúp người dân giao thương hàng hóa, đi lại thuận tiện.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các sở, ngành, huyện Đà Bắc giải trình, làm rõ ngay tại cuộc tiếp xúc. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền đã được đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và chuyển cơ quan chức năng xem xem, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.


* Đoàn ĐBQH tỉnh:

Tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/12, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh do đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt tại xã Mường Chiềng (Đà Bắc).

Theo đó, đã có 20 em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Mường Chiềng được trao học bổng. Mỗi suất học bổng được trao đến các em có trị giá 500 nghìn đồng. Đây tuy là món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để vươn lên học tập tốt. Số tiền này được trích từ nguồn kinh phí hoạt động công tác xã hội của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Ngoài 20 suất học bổng, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh còn đến thăm, động viên và tặng quà tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học xã Mường Chiềng nhân dịp đơn vị vừa đón nhận danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia.

Tại buổi trao tặng, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh mong rằng tập thể thầy cô giáo nhà trường tiếp tục đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng cố gắng, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, đào tạo các em học sinh ở địa bàn còn nhiều khó khăn; mỗi thầy cô giáo trong nhà trường luôn phấn đấu để trở thành tấm gương đạo đức, mẫu mực để các em học sinh noi theo. Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn lên tự rèn luyện, tự học tập tốt, lao động tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với sự mong mỏi và niềm tin của các thầy cô giáo và cha mẹ.

 


Đoàn công tác Đoàn ĐBQH tỉnh tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Chiềng


 PV

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục