(HBĐT) - Sáng ngày 13/12, tại UBND xã Hữu Lợi, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế; Bạch Thị Hương Thủy, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Yên Thủy. Cùng tham dự có Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


 

Cử tri huyện Yên Thủy trình bày tâm tư, nguyện vọng lên Đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bạch Thị Hương Thủy đã báo cáo tóm tắt đến cử tri những kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV. Phát biểu tại hội nghị, cử tri huyện Yên Thủy đánh giá cao những kết quả mà kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã đạt được, cũng như những đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp vừa qua. Đồng thời, cử tri đã gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị lên Đoàn ĐBQH tỉnh. Trong đó, cử tri huyện Yên Thủy kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến việc thực hiện chế độ chính sách và đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng. Về chế độ, chính sách: Cử tri đề nghị Quốc hội nghiên cứu, xem xét và điều chỉnh việc hộ trợ hộ nghèo cho phù hợp và đem lại hiệu quả cao hơn; đẩy nhanh tiến độ cải cách tiền lương; xem xét việc cấp thẻ BHYT cho người DTTS sinh sống ở khu vực I, khu vực II; có chế độ phụ cấp cho Ban Thường trực MTTQ Việt Nam xã và các cán bộ bán chuyên trách. Về xây dựng cơ sở hạ tầng: Cử tri xã Ngọc Lương cho biết, dù xã đã về đích NTM trong giai đoạn đầu, tuy nhiên đến nay nhiều có sở vật chất, hạ tầng đã xuống cấp. Cử tri xã Ngọc Lương đề nghị ngành hữu quan quan tâm, tiếp tục đầu tư nguồn lực để xã giữ và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt theo bộ tiêu chí mới; đề nghị đầu tư xây dựng đê ngăn lũ ở hồ Ngọc Lương 2. Ngoài ra, cử tri mong muốn Quốc hội có biện pháp để quản lý tốt hơn đối với mạng xã hội, tránh tình trạng "dân chủ quá trớn”, nhiều người lợi dụng mạng xã hội để bôi nhọ cán bộ, bôi nhọ Đảng và Nhà nước. Việc tuyển dụng và sử dụng cán bộ hiện nay còn bất cập, đề nghị nghiên cứu, sửa đổi cho phù hợp.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Thủy đã làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, nêu ra một số ý kiến về những bất cập ở địa phương như: sạt lở đất, ngập úng trong mùa mưa lũ hay việc thu hút đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư đối với một số dự án trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí đã làm rõ từng vấn đề mà cử tri kiến nghị, đồng thời giao các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết. Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng quà cho UBND xã Hữu Lợi. Trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến tham quan mô hình trồng rau hữu cơ tại Trang trại rau hữu cơ Hòa Bình Organic.

 


Buổi sáng cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm mô hình trồng rau hữu cơ tại Trang trại rau hữu cơ Hòa Bình Organic, thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy).



Nhân dịp về tiếp xúc với cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng quà cho UBND xã Hữu Lợi (Yên Thủy).


 

Viết Đào

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục