(HBĐT) - Sáng 14/12, tại AP Plaza, Cục Chính trị QK 3, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương năm 2018 . Dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy QK3; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự có Thiếu tướng Bùi Công Chức, Chủ nhiệm chính trị QK 3; lãnh đạo Vụ Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ CHQS 9 tỉnh, thành phố thuộc QK3.


Lãnh đạo QK3 và lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Trần Đăng Ninh đã giới thiệu khái quát đặc điểm, tình hình và những thành tựu của tỉnh đã đạt được năm 2018. Đồng chí cho rằng Hội nghị là dịp để Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu tổng kết lại các hoạt động trong năm qua và xác định nội dung trong tâm phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương năm tiếp theo. Đồng thời, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn, kinh nghiệm trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chung và của từng địa phương. Đây cũng là dịp để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ CHQS Tỉnh ủy Hòa Bình và các địa phương trao đổi, học tập được nhiều điều bổ ích để ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương trên địa bàn Quân khu năm 2019 và những năm tiếp theo.

Năm 2018, Cục Chính trị Quân khu và Ban Tuyên giáo 9 Tỉnh, Thành ủy đã bám sát chủ đề "Kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua Quyết thắng với phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy xây dựng KVPT các địa phương vững chắc” phối hợp, triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và đạt chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương, nhất là vào thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng. Phối hợp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng cho CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng. Ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong LLVT địa phương. Đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tạo động lực để các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng KVPT cho CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân. Tăng cường đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng CBCS LLVT và định hướng dư luận xã hội. Tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vụ việc phức tạp nảy sinh từ cơ sở, góp phần giữ vững ANCT-TTAT xã hội trên địa bàn. Xây dựng và nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của CBCS, giữ vững và tăng cường trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT địa phương, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của các đơn vị và LLVT Quân khu.

Bên cạnh đó, hội nghị đã nghe lãnh đạo Phòng Quân báo, QK 3 thông báo tình hình hoạt động, âm mưu, thủ đoạn, chống phá của các thế lực thù địch. Lãnh đạo Vụ Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng công tác thông tin, tuyên truyền thời điểm cuối năm, năm 2019 và những năm tiếp theo. Quá trình thảo luận hội nghị đã chỉ rõ một số hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân. Đồng thời, thống nhất với 10 nội dung, biện pháp phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương năm 2019 với chủ đề "Công tác tuyên giáo với vai trò nêu gương của người đứng đầu”.

Nhân dịp này, Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu đã tặng hoa chúc mừng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 2 tỉnh Hòa Bình, Hải Dương đơn vị đăng cai Hội nghị giao ban năm 2018 và 2019


Toàn cảnh hội nghị.


Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy QK3 tặng hoa chúc mừng Ban Tuyên giáo 2 tỉnh Hòa Bình, Hải Dương, đơn vị đăng cai hội nghị năm 2018 và 2019.

 


                                                                             Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục