(HBĐT)- Những năm qua, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (CĐCKCN) đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động (CNLĐ) cũng như việc phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Từ đó, giúp người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ ưu đãi, động viên người lao động phấn khởi, yên tâm làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. 


Công nhân Công ty Doosung Tech Việt Nam (KCN Lương Sơn) được trang bị bảo hộ lao động và tạo điều kiện làm việc trong môi trường an toàn.

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh hiện có trên 16.000 lao động. Số CNVCLĐ ở các đơn vị có tổ chức công đoàn thuộc CĐ các KCN tỉnh quản lý là 15.881 người, số đoàn viên là 14.158 người, trong đó số nữ đoàn viên là 11.220 người. Theo lãnh đạo CĐCKCN tỉnh cho biết: Trong năm 2018, CĐCKCN tỉnh đã tuyên truyền, vận động kết nạp mới 1.080 đoàn viên công đoàn, thành lập mới 2 Công đoàn cơ sở (CĐCS), tiếp nhận 1 CĐCS từ LĐLĐ huyện Thạch Thất - thành phố Hà Nội. Đưa tổng số CĐCS trực thuộc là 30 đơn vị. Do cơ chế, chính sách khuyến khích của Nhà nước, của tỉnh và sự nỗ lực của các doanh nghiệp nên trong năm qua tình hình việc làm của CNLĐ cơ bản ổn định. Mức lương bình quân của người lao động là 5,4 triệu/người/tháng (trong đó: Khối HCSN 5,2 triệu/người/tháng, Doanh nghiệp FDI 5,5 triệu /người/tháng, Doanh nghiệp trong nước 4,3 triệu/người/tháng). Nhiều doanh nghiệp do đổi mới công nghệ, sắp xếp lao động hợp lý và lợi thế độc quyền nên người lao động có thu nhập cao đặc biệt như: Công ty TNHH Almine Việt Nam bình quân là 12 triệu /người/tháng, Công ty TNHH Dongah Elecomm VN bình quân là 10,33 triệu /người/tháng.....

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Ngay từ đầu năm CĐCKCN tham gia xây dựng và giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, ban hành văn bản chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động để đối thoại và xây dựng giải pháp thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh; sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của đơn vị, doanh nghiệp; xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Trong công tác chăm lo đời sống cho CNLĐ, Công đoàn các KCN chỉ đạo CĐCS tổ chức thăm hỏi kịp thời đoàn viên, gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nhất là nhân dịp Lễ, Tết, tổ chức xe đưa CNLĐ ở xa về quê đón Tết. Qua đó, thể hiện tình cảm trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với CNVCLĐ, kịp thời động viên đoàn viên công đoàn thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ cũng được quan tâm như tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao như Giải cầu lông CNLĐ, giải Bóng đá mini CNLĐ...nhằm động viên cán bộ, CNVCLĐ tích cực tham gia luyện tập thể thao nâng caothể lực, trí lựcgóp phầnhoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, doanh nghiệp.

Năm 2019, Công đoàn các KCN tỉnh tiếp tục phối hợp với các phòng chức năng của Ban Quản lý các KCN, và các Ban, ngành liên quan kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp trong các KCN về việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ…

                                                                                                         HD

 


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục