(HBĐT) - Sáng nay (ngày 20/02), 11 huyện, thành phố của tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa 1.500 người con ưu tú của quê hương đất Mường lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


Tại lễ giao nhận quân, đã có nhiều nhiều ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và người lính được thể hiện nhằm động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đợt tuyển quân năm 2019 của tỉnh có gần 90% tân binh là người dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Mường có 77%. Điểm nổi bật của công tác tuyển quân của tỉnh Hòa Bình trong những năm qua là tỷ lệ đảng viên trẻ nhập ngũ ngày càng cao. Việc đăng ký, quản lý theo dõi bồi dưỡng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được chú trọng từ cấp cơ sở, ngay sau khi sơ tuyển, khám tuyển ở tuyến cơ sở. Các địa phương đã làm tốt các quy trình từ việc phát hiện, bồi dưỡng đến việc kết nạp những quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó chú trọng ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số. Năm nay, toàn tỉnh có 119 tân binh là Đảng viên trẻ nhập ngũ, đạt 7,93 % và gần 200 thanh niên đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng, tỷ lệ thanh niên nhập ngũ đã được đào tạo ở các trường Trung cấp, Cao đẳng và Đại học đạt 4,53% .

Nhằm kịp thời động viên tinh thần cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, các địa phương cũng tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà và tổ chức các hoạt động gặp mặt, toạ đàm, giao lưu giữa thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, nên đã tạo được khí thế phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Do làm tốt công tác chuẩn bị, ngày Hội tòng quân của các địa phương đó diễn ra nhanh, gọn, an toàn tuyện đối, thực sự là ngày hội của các dân tộc trên quê hương đất Mường Hòa Bình.

* Tại thành phố Hòa Bình:  Ngày 20/2, tại Ban CHQS thành phố Hoà Bình, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ quân sự tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Phương Thuấn, Phó Tư lệnh Quân khu 3 cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương; các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, thành phố.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ tư lệnh Quân khu 3 động viên tân binh thành phố Hoà Bình chuẩn bị lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự.

Năm 2019, thành phố Hoà Bình được giao chỉ tiêu 63 thanh niên về 4 đầu mối nhận quân gồm Trường Sỹ quan Lục quân I, Tổng Cục Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh, Kho Công binh/Bộ tham mưu Quân khu 3. Đây là những thanh niên ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị và ý thức tổ chức kỷ luật cao được tuyển chọn từ hàng trăm thanh niên trên địa bàn.

Trong số 63 thanh niên của thành phố Hoà Bình nhập ngũ năm 2019 có tuổi đời từ 19 - 25 tuổi; về chất lượng sức khoẻ có 7 thanh niên có sức khoẻ loại I, chiếm 11,11% so với chỉ tiêu; có 46 thanh niên có trình độ văn hoá cấp III, chiếm tỷ lệ 73%; 7 thanh niên có trình độ từ trung cấp trở lên. Trong đó, có 4 thanh niên có trình độ đại học, chiếm tỷ lệ trên 11% so với chỉ tiêu. Về chất lượng chính trị, 100% thanh niên nhập ngũ là đoàn viên, trong đó có 1 thanh niên đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng.


 Đông đảo nhân dân thành phố đưa tiễn các tân binh lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


Các tân binh lên đường trong sự lưu luyến của người ở lại.

* Tại huyện Lương Sơn: Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã đến dự và động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Theo chỉ tiêu được giao, năm 2019, huyện Lương Sơn có 222 thanh niên nhập ngũ tham gia lực lượng vũ trang; trong đó có 206 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, 16 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng công an nhân dân.


 Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ.



Đông đảo người thân tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. 

Trong số 206 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự có 4 tân binh trình độ CĐ, ĐH, TC; 153 tân binh trình độ THPT và 49 tân binh trình độ THCS; có 51 tân binh sức khỏe loại I, 138 tân binh sức khỏe loại II, 17 tân binh sức khỏe loại III; 175 tân binh là người dân tộc thiểu số; 5 tân binh là đảng viên, 20 tân binh là đối tượng đảng, 201 tân binh là đoàn viên. Tân binh huyện Lương Sơn được giao về 8 đơn vị nhận quân là Bộ Tư lệnh lăng, Tổng cục Hậu cần, Lữ 144, Lữ 139, Lữ 279, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tiểu đoàn 42 (Quân khu 3), Trung đoàn 43 (Sư 395, Quân khu 3).

 

* Tại huyện Đà Bắc: Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ giao nhận quân và động viên tân binh lên đường nhập ngũ. 

Trong không khí tưng bừng của buổi lễ giao, nhận quân 2019, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ và động viên tân binh huyện Đà Bắc lên đường nhập ngũ.

Mùa tuyển quân 2019, huyện Đà Bắc có 123 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong đó có 108 chiến sỹ được giao về các đơn vị bộ đội và 15 chiến sỹ được giao về các đơn vị công an. 11/123 tân binh đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng.Các tân binh được gửi về làm nhiệm vụ tại tiểu đoàn 31-  Bộ Tham mưu Quân khu 3; Bộ quốc Phòng; Tổng cục kỹ thuật; Lữ đoàn 144- Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh lăng; Bộ Công an và Công an tỉnh Hòa Bình.

Thắp sáng ngọn lửa được dẫn về từ chiến khu Mường Diềm và nổi hồi trống hội tòng quân, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc đã khơi dậy truyền thống anh hùng cách mạng của quân và dân huyện Đà Bắc qua các thời kỳ. Động viên các tân binh yên tâm tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những chiến sỹ ưu tú. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đà Bắc luôn chờ đón những thành tích, chiến công của các tân binh.


Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

 

* Tại huyện Lạc Sơn: Ngày 20/2, trong niềm vui hân hoan của ngày hội tòng quân, tại Sân vận động trung tâm huyện, Huyện ủy, UBND, HĐND huyện Lạc Sơn tưng bừng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019.

Đến dự lễ giao nhận quân, động viên và tiễn đưa các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc có đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương, Sở Tư pháp, đại diện Bộ CHQS tỉnh và cá ban, ngành, đoàn thể huyện cùng hàng nghìn bà con là thân nhân các chiến sỹ. 

Trong đợt này, toàn huyện có 235 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó 215 chiến sỹ bộ đội và 20 chiến sỹ công an. Các tân binh được giao về 8 đơn vị nhận quân, gồm: Sư đoàn 395 (Quân khu 3): 55 chiến sỹ, Lữ đoàn 242 - Quân khu 3: 60 chiến sỹ; Tổng cục kỹ thuật: 40 chiến sỹ; Bộ tư lệnh bảo vệ lăng: 5 chiến sỹ; Lữ đoàn 144 – Bộ Tổng tham mưu: 42 chiến sỹ; Đoàn nghi lễ quân đội: 3 chiến sỹ; Công an tỉnh Hòa Bình: 20 chiến sỹ.


 Đồng chí Bùi văn Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

 Sau khi thắp lửa truyền thống và nổi trống hội giao quân, lãnh đạo huyện Lạc Sơn phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Theo báo cáo của Ban CHQS huyện Lạc Sơn, các tân binh có tuổi đời trung bình từ 18 đến 23 tuổi, 100% tân binh có sức khỏe đảm bảo. Trong đó, tân binh có sức khỏe loại I là 91%.  Dân tộc Mường 212 tân binh.

Về trình độ học vấn, có 1 tân binh có trình độ Đại học; 112 tân binh có trình độ THPT và 102 tân binh có trình độ THCS. Về trình độ chính trị, 204 tân binh là đoàn viên thanh niên; 11 tân binh là đảng viên và 21 tân binh đã được bồi dưỡng cảm tình Đảng.

 * Tại huyện Kim Bôi:  Sáng 20/2, tại Sân vận động huyện, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019. Dự và chỉ đạo Lễ giao nhận quân có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện Kim Bôi, các xã, thị trấn, cùng 225 tân binh lên đường nhập ngũ và đông đảo người dân trên địa bàn.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh huyện Kim Bôi lên đường nhập ngũ.

Ban CHQS huyện Kim Bôi đã công bố các Quyết định của Bộ CHQS tỉnh về việc tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2019. Theo đó, năm 2019, huyện Kim Bôi có 225 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đảm bảo chất lượng về sức khoẻ, văn hóa và được giao cho 8 đơn vị gồm: Bộ Công an, Lữ đoàn 144- Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Lăng, trường Sĩ quan Chính trị, Lữ đoàn 72 Bộ tư lệnh công binh, Sư đoàn 395- Quân khu 3, Tiểu đoàn 31- Bộ tham mưu; Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh. Trong đó có 63 người trình độ văn hóa cấp II, 142 người trình độ văn hóa cấp III, 61 người đã được bồi dưỡng cảm tình Đảng.


Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi tặng hoa, quà cho các đơn bị nhận quân và các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao nhận quân, Bí thư Huyện ủy Kim Bôi đã thắp lên ngọn lửa truyền thống thể hiện ý chí quyết tâm của tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân. Chủ tịch UBND huyện đã đánh trống giao quân và phát biểu đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời tin tưởng với sức mạnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ, những tân binh lên đường nhập ngũ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Kim Bôi anh hùng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo huyện tặng quà, tặng hoa, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Tân Lạc: Sáng ngày 20/2, tại sân vận động huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Lạc đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Tân Lạc và hàng nghìn người dân là thân nhân các chiến sỹ.


 Đồng chí Nguyễn Văn Toàn , UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tặng hoa, động viên tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Đợt này, huyện Tân Lạc có 195 tân binh (TB) lên đường nhập ngũ. Trong đó180 TB nhập ngũ tại các đơn vị bộ đội gồm: Bộ Tư lệnh lăng (4 TB); Bộ CHQS tỉnh (TB); Lữ đoàn 144Bộ Tổng Tham mưu (22TB)Sư đoàn 395, Quân khu (55 TB); Lữ đoàn 242, Quân khu 3 (65 TB); Lữ đoàn 139, Binh chủng Thông tin (30 TB) và 15 chỉ tiêu thuộc Bộ Công an.


Người thân chào tạm biệt các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Về sức khỏe: có 33 tân binh sức khỏe loại 1 (chiếm 17%), 96 tân binh sức khỏe loại 2 (49,2%), 66 tân binh sức khỏe loại 3 (33,8%). Các tân binh đa số có trình độ văn hóa từ lớp 9 đến lớp 12, riêng trình độ đại học có 1 tân binh. Trong số tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, có 61 tân binh đã tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng, 39 tân binh đã được kết nạp Đảng (chiếm 20%),với độ tuổi nhập ngũ từ 18 đến 25 tuổi.

Theo đánh giá Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các đầu mối nhận quân,chất lượng tuyển quân năm nay của huyện Tân Lạc đạt chất lượng cao hơn so với những năm trước. Sau buổi lễ, các đại biểu và thân nhân đã tặng hoa, động viên các tân binh nhập ngũ hoàn thành nhiệm vụ./.

* Tại huyện Cao Phong: Sáng ngày 20/2, tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong đã diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2019. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UVTV,Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện Cao Phong, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, cùng 114 tân binh lên đường nhập ngũ và đông đảo người dân các dân tộc trên địa bàn.


Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo huyện Cao Phong tặng hoa động viên tân bình lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, ngọn lửa truyền thống đã được Bí thư Huyện ủy Cao Phong thắp sáng, biểu hiện sức mạnh, ý chí, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân.  Chủ tịch UBND huyện đã gióng lên hồi trống giao quân và phát biểu đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng, những tân binh lên đường nhập ngũ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Cao Phong anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.


Nhân dân huyện Cao Phong lưu luyến tiễn đưa người dân lên đường nhập ngũ.

114 thanh niên huyện Cao Phong lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đợt này đều đảm bảo chất lượng về sức khoẻ, văn hóa và được giao cho 6 đầu mối đơn vị nhận quân thuộc QK3; Bộ Tư lệnh Lăng; Bộ Công an; Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam; Trường sĩ quan Lục quân I; Bộ CHQS tỉnh. Trong đó, có 3 đồng chí là đảng viên. Trong niềm vui phấn khởi lên đường nhập ngũ, các tân binh đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, của huyện tặng hoa, tặng quà chúc mừng. Do chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên Lễ giao nhận quân năm 2019 của huyện Cao Phong đã diễn ra nhanh gọn, đúng luật, bảo đảm an toàn.

 * Tại huyện Yên Thủy: Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND đã dự ngày hội giao nhận quân và động viên tân binh lên đường nhập ngũ năm 2019.


 Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và động viên tân binh. 

Những năm qua, công tác QPAN của huyện Yên Thủy đạt được nhiều thành tích, hàng năm gọi thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự luôn đảm bảo chỉ tiêu được giao, không có trường hợp đào ngũ. Nhiều thanh niên đã phấn đấu, rèn luyện trưởng thành ở môi trường quân đội, công an. Đợt giao nhận quân năm 2019 diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an toàn. Huyện đã lựa chọn 122 thanh niên ưu tú đại diện cho hàng nghìn thanh niên trên địa bàn có phẩm chất đạo đức tốt, đủ tiêu chuẩn, điều kiện sức khỏe để lên đường nhập ngũ. Trong số 122 tân binh có 24 đảng viên, 31 tân binh đã qua lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Nguồn tân binh được giao về các đơn vị: Lữ đoàn 279 - Bộ Tư lệnh Công binh (40), Tổng cục Kỹ thuật (45), Lữ đoàn 144 - Bộ tổng Tham mưu (10), Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (2), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (11), Công an (14).

* Tại huyện Kỳ Sơn:  Ngày 20/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ giao quân năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền và đông đảo quần chúng nhân dân địa phương.


 Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên các tân binh.

Năm 2019, thực hiện chỉ tiêu giao quân, huyện Kỳ Sơn có 89 thanh niên nhập ngũ (đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao). Trong đó, có 83 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, 6 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng Công an nhân dân được giao về 5 đầu mối nhận quân gồm: Lữ đoàn 144 (BTTM), trường Sỹ quan Lục quân I, Lữ đoàn 242 quân khu 3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và công an tỉnh. Công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ được huyện đảm bảo chặt chẽ, đúng luật, đúng quy định. Các tân binh nhập ngũ là những thanh niên ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị và ý thức tổ chức kỷ luật cao.


Các tân binh chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình.

Trong số 83 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự có 4 tân binh trình độ CĐ, ĐH, 15 tân binh trình độ THCS, 64 tân binh trình độ THPT. Thanh niên có sức khỏe loại I là 10 người, loại II là 44 người, loại III là 29 người. Ngoài ra, có 10 tân binh là đảng viên.


* Tại huyện Mai Châu:  Ngày 20/2, UBND huyện Mai Châu tổ chức giao nhận quân năm 2019. Đến dự có đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTV, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ cùng đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, lãnh đạo các Sở ban ngành trong tỉnh, huyện.


Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTVTU, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ tặng hoa cho các công dân ưu tú lên đường nhập ngũ.

Triển khai công tác tuyển quân, trong năm 2018, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện làm tốt công tác sơ tuyển khám tuyển cho 376 thanh niên. Đã có 191 thanh niên đủ điều kiện với sức khoẻ loại 1 có 16 người, loại 2 là 50 người, loại 3 là 133 người. Trình độ văn hoá cấp 2 là 49 người, cấp 3 là 142 người.



Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu tặng quà cho đại diện các tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2019, huyện Mai Châu giao chỉ tiêu tuyển quân là 127 công dân ưu tú. Trong đó, Bộ Quốc Phòng tuyển 116, Bộ công an là 11. Đơn vị nhân quân là các đơn vị thuộc quân khu 3 là 69 công dân (trong đó Lữ đoàn 242 là 45 người, Tiểu đoàn 33 là 20 người, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh là 4 người); Các đơn vị thuộc Bộ quốc phòng là 47 người (trong đó Lữ đoàn 144 thuộc Bộ tổng tham mưu là 15 người, Lữ 139 thuộc Binh chủng thông tin à 30 người, Bộ tư lệnh lăng 2 người).


*Tại huyện Lạc Thủy:  

Đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Lạc thủy cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đã đến động viên, chúc mừng, tiễn các tân binh, chiến sỹ công an nghĩa vụ lên đường thực hiện NVQS năm 2019.


Đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa, động viên tân binh trước khi lên đường thực hiện NVQS.

Đợt giao quân năm nay, huyện Lạc Thủy có 125 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao, trong đó, có 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân và 111 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự được bàn giao cho 6 đơn vị nhận quân gồm: Công an tỉnh; Bộ Tư lệnh Lăng; Sư đoàn 395- Quân khu III; Sư đoàn 144- Bộ Tổng tham mưu; Trường Sỹ quan Chính trị và BCH Quân sự tỉnh.

Trong tổng số 125 tân binh lên đường nhập ngũ của huyện năm nay, 78,4% tân binh có trình độ THPT trở lên; 59,2% có sức khỏe loại I,II; 5 tân binh là đảng viên.

                                                                                                  Nhóm  PV


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục