(HBĐT) - Sáng 27/2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VH,TT&DL, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động chương trình sức khỏe Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương dự lễ phát động. Tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình, đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.


                                  Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình

 

Chương trình sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 2/9/2018 nhằm xây dựng môi trường hỗ trợ, tăng cường năng lực cho mỗi người dân; thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam. Chương trình hướng tới 3 mục tiêu cụ thể gồm: Bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân; Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân và cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng; Thực hiện quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài tại tuyến y tế cơ sở để góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, từ vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Chương trình cũng đặt ra mục tiêu tập trung vào 11 lĩnh vực ưu tiên chăm sóc sức khỏe cụ thể trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2030.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Nhấn mạnh về tầm quan trọng của chương trình và ý nghĩa to lớn của việc nâng cao sức khỏe, nâng cao thể chất và tầm vóc, Thủ tướng đề nghị cần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác chăm sóc sức khỏe. Trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức nhân dân trong tự vận động nhằm nâng cao sức khỏe từ trong chính gia đình và cộng đồng; tuyên truyền để phong trào thể dục thể thao trở thành nề nếp, hành động thường xuyên. Nâng cao chất lượng các cơ sở y tế để thực hiện tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, ngăn ngừa các nguy cơ có hại cho sức khỏe, chú trọng từ bữa ăn tới môi trường sống. Khuyến khích tổ chức sản xuất kinh doanh, cung cấp thực phẩm sạch, đủ dinh dưỡng; thực hiện tốt các chương trình sữa học đường nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em. Phát triển thể dục thể thao, tăng cường rèn luyện thân thể, trước hết là ở hệ thống giáo dục; đẩy mạnh giáo dục thể chất trong nhà trường, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong các cơ quan, đơn vị và toàn xã hội. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ Y tế, VH,TT&DL, GD&ĐT và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương các cơ quan thông tấn báo chí tích cực tuyên truyền và thực hiện đồng bộ các chương trình y tế nhằm nâng cao sức khỏe Việt Nam./.

 

Lê Thùy- CTTĐT

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục