(HBĐT) - Ngày 27/2, tại hội trường Tỉnh ủy, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo xuân Kỷ Hợi 2019. Dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo xuân Kỷ Hợi 2019.

Tính đến hết năm 2018, tỉnh ta có trên 48.000 tín đồ các tôn giáo, ở 11/11 huyện, thành phố và 99/210 xã, phường, thị trấn. Về Phật giáo, có Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và 5 Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cấp huyện, thành phố; có 8 chức sắc, 39 chức việc và 12 chùa. Về Công giáo, toàn tỉnh hiện có 6 Giáo xứ, 54 Giáo họ với trên 21.000 tín đồ ở 72 xã, phường, thị trấn thuộc 11/11 huyện, thành phố; có 12 linh mục, 2 tu sỹ, 19 nữ tu, 173 chức việc; có 6 nhà thời giáo xứ, 4 nhà thờ họ.

Tại hội nghị, các đại biểu chức sắc tôn giáo đã được thông tin về tình hình phát triển KT-XH và công tác tôn giáo của tỉnh năm 2018, một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tình hình KT-XH của Hòa Bình ngày càng khởi sắc, nhiều mục tiêu tăng trưởng đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020 đề ra. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 8,36%, đứng thứ 19 cả nước và thứ 4 trong 14 tỉnh trung du miền núi phía Bắc; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14,9%; bình quân thu nhập đạt 50,7 triệu đồng/người/năm. Tình hình ANCT- TTATXH được giữ vững, ổn định, ANQP được đảm bảo.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các vị chức sắc bày tỏ sự vui mừng về những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã đạt được thời gian qua. Đồng thời ghi nhận sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Các vị chức sắc tôn giáo khẳng định đồng bào Công giáo cũng như Phật giáo sẽ luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sống "tốt đời đẹp đạo”, giữ gìn, phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng tỉnh ngày càng phát triển văn minh và hiện đại.

Khẳng định những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và đồng bào có đạo, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo trên địa bàn hoạt động theo quy định của pháp luật; thường xuyên lắng nghe và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo, đồng bào có đạo…

Đồng chí cũng mong muốn, các vị chức sắc tôn giáo bằng uy tín, đức độ của mình tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của giáo lý tôn giáo, văn hóa dân tộc, tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo yên tâm, tin tưởng và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hành đạo theo hướng "Đạo pháp- Dân tộc và CNXH”, "Kính Chúa yêu nước”, sống "tốt đời đẹp đạo”; chủ động, tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo của các tổ chức phản động. Đồng thời, tích cực vận động đồng bào tôn giáo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do Đảng, Nhà nước phát động; thực hiện tốt đường hướng của các tôn giáo… Qua đó, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh, ấm no, hạnh phúc.

P.V

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục