Ngày 2/3, tại xã Cư Yên (Lương Sơn), Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi năm 2019. Dự lễ phát động có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện Lương Sơn; các huyện, thành Đoàn; các đơn vị tài trợ và gần 700 ĐVTN đại diện các khối trường học, công nhân viên chức, LLVT, ĐVTN xã, thị trấn.

Năm 2019 là năm "Thanh niên tình nguyện”.Với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện, sáng tạo trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, Tháng Thanh niên năm 2019 được Ban Thường vụTỉnh Đoàn xác định cần tổ chức sâu rộng với các hoạt động thiết thực, tập trung cho cơ sở, rõ việc, rõ mô hình, gắn chặt với các hoạt động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng,Đoàn. Đồng thời nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Theo đó, Ban Thường vụTỉnh Đoàn xây dựng kế hoạch Tháng Thanh niên tập trung vào các hoạt động: tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống của Đoàn; tham gia xây dựng NTM, xây dựng văn minh đô thị; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho thanh niên; tổ chức các hoạt động lành mạnh cho thiếu nhi, đội viên trong những ngày lễ lớn của đất nước…


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu tham gia trồng cây tại Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2019.

Tại lễ phát động, Ban Thường vụTỉnh Đoàn đã tặng 10.000 cây xanh cho Huyện Đoàn Lương Sơn; tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhận đỡ đầu 10 học sinh vượt khó của huyện Lương Sơn với mức hỗ trợ 200 nghìn đồng/em/tháng.


Các y, bác sỹ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Lương Sơn.


Các đoàn viên thanh niên lực lượng Công an làm chứng minh thư cho nhân dân trên địa bàn xã. 

Ngay sau lễ phát động đã diễn ra các hoạt động hưởng ứng sôi nổi như: trồng 1.220 cây dổi, keo, cây ăn quả các loại cho các gia đình khó khăn của xã; gắn biển công trình thanh niên cấp tỉnh cho 2 công trình làsân khấu nổi tại xóm Gừa và sân chơi thiếu nhi tại xóm Gò Tráng, xã Cư Yên; xây dựng con đường hoa; tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, ĐVTN; làm mới và cấp lại chứng minh thư cho nhân dân; xây dựng mô hình phân loại và thu gom rác thải; khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 đối tượng chính sách trên địa bàn.


                                                                                Hải Yến 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục