(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tối 6/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo quản lý, đại biểu Quốc hội và nữ doanh nhân tiêu biểu cấp tỉnh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và 37 nữ lãnh đạo quản lý, đại biểu Quốc hội, doanh nhân tiêu biểu cấp tỉnh.


Trong những năm qua, công tác cán bộ nữ của tỉnh được đặc biệt quan tâm. BTV Tỉnh ủy đã có nhiều chủ trương, giải pháp quyết liệt, cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo. Trong thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 17 về công tác cán bộ nữ tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo. Qua 3 năm thực hiện, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và tham gia các các chức vụ lãnh đạo, quản lý cả 3 cấp đều tăng hơn so với nhiệm kỳ trước. Trong đó, tỷ lệ nữ tham gia BCH Đảng bộ tỉnh tăng 5,9%; đại biểu Quốc hội tỉnh tăng 16,7%;đại biểu HĐND tỉnh tăng 1,34%.Bên cạnh sự quan tâm về công tác cán bộ nữ, BTV Tỉnh ủy còn đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho phụ nữ trong toàn tỉnh chủ động tham gia, phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nhân nữ.

   

           Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu nữ tại buổi gặp mặt.

 


 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh tặng hoa chúc mừng các đại biểu nữ tại buổi gặp mặt.



Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đại biểu nữ tại buổi gặp mặt.

Từ sự quan tâm của tỉnh, mỗi cán bộ lãnh đạo, nữ đại biểu Quốc hội, nữ doanh nhân trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt khó, phát huy trí tuệ, truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là trau dồi, phát huy phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Đối với nữ khối doanh nghiệp luôn nỗ lực kinh doanh hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển của xã hội và tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, người lao động...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh chúc đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý, đại biểu Quốc hội, nữ doanh nhân tiêu biểu cấp tỉnh luôn tươi trẻ, đoàn kết, trí tuệ, hạnh phúc và tiến bộ. Đồng chí ghi nhận, trân trọng, tôn vinh những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của chị em trong phong trào phụ nữ vào sự nghiệp phát triển của tỉnh. Đồng thời, mong muốn, các đồng chí nữ lãnh đạo, quản lý, doanh nhân tiêu biểu tiếp tục ý thức đầy đủ về trách nhiệm to lớn của mình trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác, tận tâm, tận tụy, thủy chung, đoàn kết, trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân phục vụ, vì sự phát triển của tỉnh. Tích cực nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trong mọi điều kiện dù khó khăn, thách thức đến đâu cũng phát huy bản lĩnh, nghị lực, sức sáng tạo, ý chí quyết tâm vượt lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định mình, năng động, thích ứng và hội nhập với xã hội hiện đại để cống hiến nhiều hơn, tốt hơn cho quê hương, đất nước.

                                                                                                                    Hồng Duyên

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục