(HBĐT) - Ngày 7/4, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định Thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và đón nhận bằng công nhận của Thủ tướng Chính phủ về hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018. Đến dự và chúc mừng buổi lễ có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ,Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020; Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng,Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các bộ, ngành TƯ, địa phương và đông đảo nhân dân trên địa bàn.


Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích của Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thành phố Hòa Bình. Nét nổi bật trong xây dựng NTM của Thành phố Hòa Bình là đã vận dụng đúng đắn và sáng tạo trong huy động sức dân với phương châm lấy sức dân để lo cho dân. Qua 8 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM của TP. Hòa Bình đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt: 100% các xã đạt tiêu chí giao thông, thủy lợi, 100% xã có hệ thống điện hộ sử dụng điện thường xuyên an toàn, đáp ứng yêu cầu của ngành điện, 100% xã có nhà văn hóa và khu thể thao thôn đạt yêu cầu, 86% trường học các cấp trên địa bàn được công nhận đạt chuẩn quốc gia; 100% xã đạt tiêu chí về chợ nông thôn; 100% xã không còn nhà tạm dột nát trong đó có 91,96% hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định; 98,5% cư dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh theo quy định. Đời sống của người dân được cải thiện, thu nhập bình quân khu vực nông thôn trên địa bàn Thành phố đạt 39 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,05%; 90,3% người dân tham gia BHYT; 100% số hộ đạt chuẩn tiêu chí văn hóa theo quy định...

Ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố Hòa Bình trong công cuộc xây dựng NTM, giai đoạn 2011-2018, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng bằng công nhận Thành phố Hòa Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018. Thành phố Hòa Bình là đơn vị cấp huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM;7/7 xã đều đạt chuẩn NTM theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2016 – 2020, trong đó, có 1 xã thuộc vùng hồ Hòa Bình trước đây là xã vùng khó khăn. Đây là niềm vinh dự tự hào của Thành phố Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

Giai đoạn 2019-2020, Thành phố Hòa Bình đặt mục tiêu tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM. Đến năm 2020 số xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao là 7/7 xã đạt 100%. Có ít nhất mỗi xã có từ 1 khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu trở lên và 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (xã Yên Mông).

Nhân dịp này, có 10 tập thể và 20 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2011-2018 được UBND tỉnh tặng Bằng khen.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao bằng công nhận Thành phố Hòa Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018 và đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.



.Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng NTM của Thành phố Hòa Bình giai đoạn 2011-2018


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM Thành phố Hòa Bình giai đoạn 2011-2018

 


Đinh Thắng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục