(HBĐT) - Từ ngày 13 -17/4, nhận lời mời của Đại sứ Việt Nam tại Australia, Đoàn công tác của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã sang thăm và làm việc tại Australia. Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo.



Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia.

Mục đích chuyến thăm là mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hòa Bình với các thành phố của Australia như: Camberra, Sydney và Melbourne trong các lĩnh vực: giáo dục, nông nghiệp và xúc tiến đầu tư.

Đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu với Đại sứ về tiềm năng, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hòa Bình trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. 

Chúc mừng những thành quả, bước phát triển mạnh mẽ mà tỉnh Hòa Bình đã đạt được cũng như đánh giá cao tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế của tỉnh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam khẳng định sẽ tiếp tục tích cực giới thiệu, kết nối để các nhà đầu tư Australia tiến hành khảo sát, đầu tư vào tỉnh Hòa Bình.

 

 Đoàn đã đến thăm và làm việc tại trang trại trồng cây nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại ngoại vi thành phố Melbourne (bang Victoria, Australia).

Tiếp đó, liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và xúc tiến đầu tư, đoàn đã làm việc với: trường Đại học Southern Cross về việc hợp tác triển khai dự án hỗ trợ khâu bảo quản, đóng gói sản phẩm tiến đến xuất khẩu các loại cây có múi hiện đang là thế mạnh của tỉnh Hòa Bình. Làm việc với Công ty Công nghệ sinh học (Biotechnology) đến từ bang Queensland để bàn về hợp tác sản xuất sản phẩm công nghệ bảo vệ nông sản tránh được các loại sâu bệnh trong quá trình phát triển cũng như giữ được độ tươi lâu dài cho sản phẩm sau thu hoạch mà hoàn toàn không dùng hóa chất. 

 

Đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dành nhiều thời gian tìm hiểu, làm việc về lĩnh vực công nghệ sinh học.

 Đối với lĩnh vực giáo dục, đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với bà Nicole Zabbal Giám đốc phụ trách thị trường Australia là đối tác đào tạo Global Study Partner (GSP) về tuyển sinh trên nền tảng công nghệ, cung cấp hàng nghìn các chương trình học tại các trường đại học của Australia, Canada, USA... trên Platform công nghệ của công ty. Đoàn đã đến thăm thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Công nghệ Canberra với nội dung trao đổi, học tập về chương trình đào tạo nghề và cách phân luồng học sinh đạt hiệu quả cao.Thăm và làm việc tại trường Tiểu học Ainslie - Thủ đô Canberra. Làm việc với Sở Giáo dục tiểu bang ACT về nội dung quản trị, nâng cao chất lượng các cấp học.

Đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã gặp mặt, động viên du học sinh người Hòa Bình hiện đang học tập, nghiên cứu, làm việc tại Australia.

       P.V

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục