(HBĐT)- Sáng nay (19/4), tại Hội trường Tỉnh ủy, HĐND tỉnh khóa XVI khai mạc Kỳ họp thứ 8 (bất thường). Kỳ họp diễn ra trong 1 ngày. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, ĐBQH tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành dự phiên khai mạc kỳ họp.


                                   Toàn cảnh phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận 13 tờ trình và dự thảo Nghị quyết để xem xét, quyết định 3 nội dung lớn:

Một là, xem xét về phân bổ điều chỉnh nguồn vốn chi tiết cho các dự án thuộc các Chương trình mục tiêu trên địa bàn tỉnh và thông qua quyết định chủ trương đầu tư một số dự án theo quy định của Luật Đầu tư công và Nghị định số 120/NĐ – CP của Chính phủ.

Hai là, xem xét, quyết định việc sắp xếp, sáp nhập đổi tên thôn, tổ dân phố và mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố.

Ba là, tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh các Ban của HĐND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh.

Phiên họp chính thức buổi sáng, sau phần diễn văn khai mạc Kỳ họp của Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh sẽ tiến hành công tác nhân sự miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Kinh tế - ngân sách; Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và bầu bổ sung chức danh Phó trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau đó, HĐND tỉnh tiếp tục nghe lãnh đạo UBND tỉnh trình bày một số tờ trình dự thảo Nghị quyết về phân bổ điều chỉnh nguồn vốn chi tiết cho các dự án thuộc các Chương trình mục tiêu trên địa bàn tỉnh và thông qua quyết định chủ trương đầu tư một số dự án theo quy định của Luật Đầu tư công và Nghị định số 120/NĐ – CP của Chính phủ; Dự thảo tờ trình Nghị quyết định việc sắp xếp, sáp nhập đổi tên thôn, tổ dân phố và mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố. Các đại biểu thảo luận tổ về các vấn đề được đưa ra tại kỳ họp. Thủ trưởng các sở, ban, ngành báo cáo giải trình, làm rõ các nội dung trong phiên thảo luận.

Phiên làm việc buổi chiều, HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu cử chức danh Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và bầu cử Ủy viên UBND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Biểu quyết thông qua một số nghị quyết và bế mạc Kỳ họp. 

 

                              PV

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục