(HBĐT) - Ngày 26/4, tại xã Vầy Nưa, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã (Vầy Nưa, Hiền Lương, Tiền Phong) của huyện Đà Bắc trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV. Cùng tham gia có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Đà Bắc.


Tại hội nghị, đại biểu Nguyễn Tiến Sinh đã báo cáo đến cử tri những nội dung trọng tâm của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến 14/6/2019 tại Thủ đô Hà Nội.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, giải trình, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Đà Bắc.

Cử tri 3 xã của huyện Đà Bắc đã bày tỏ sự tin tưởng vào hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến hỗ trợ sinh kế, đầu tư cơ sở hạ tầng và khắc phục hậu quả thiên tai cũng như hỗ trợ người dân vùng lòng hồ để ổn định cuộc sống. Theo đó, cử tri nêu thực trạng về các hộ dân đã thực hiện di dân vùng lòng hồ Hòa Bình, hiện, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, thiếu nước phục vụ sản xuất. Là xã thuộc vùng lòng hồ Hòa Bình, có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, cử tri mong muốn các cấp chính quyền quan tâm, đầu tư hơn nữa để thúc đẩy du lịch phát triển, đem lại nguồn thu nhập cho người dân cải thiện đời sống. Cơ sở hạ tầng đã từng bước được đầu tư, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, nhất là đường giao thông và điện. Cử tri đề nghị cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn 3 xã; quy hoạch đất, chuyển mục đích sử dụng đất; quan tâm giải quyết việc làm cho con em ở địa phương đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Một số vấn đề nóng ở địa phương cũng được cử tri gửi gắm lên Đoàn ĐBQH như: những băn khoăn về chủ trương sáp nhập thôn, xóm ở những xã vùng núi; vấn đề khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất, nhất là ở xóm Lau Bai (xã Vầy Nưa) và xóm Túp (xã Tiền Phong) – hai xóm phải thực hiện tái định cư do sạt lở. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn được cấp trên xem xét, tăng mức dịch vụ chi trả môi trường rừng; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách cũng như có nhiều nguồn vốn vay ưu đãi để nhân dân phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo.


Tại hội nghị, cử tri huyện Đà Bắc đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng lên Đoàn ĐBQH tỉnh.

Lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc đã giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp kiến nghị, gửi các Bộ, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.


Viết Đào


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục