(HBĐT) - Sáng 7/5, tại hội trường Bộ CHQS, Hội CCB tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019). Tham dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; trên 90 CCB, thanh niên xung phong dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.


Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Hội CCB tỉnh.

Cách đây 65 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã tích cực hăng hái, khẩn trương chuẩn bị cho Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đúng vào ngày 7/5/1954, chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại, trận quyết chiến, chiến lược đập tan tập đoàn cứ điểm mạnh nhất của thực dân Pháp ở Đông Dương, quyết định trực tiếp kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến lâu dài, gian khổ, anh dũng của dân tộc ta, chấm dứt ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta. Chiến thắng Điện Biên Phủ là một mốc son chói lọi của dân tộc Việt Nam, là kết tinh của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước nồng nàn, ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường được hun đúc mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và Chiến dịch Điện Biên Phủ, tỉnh ta đã có hàng nghìn con em các dân tộc tự nguyện tham gia quân đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên khắp các chiến trường. Nhân dân các dân tộc Hòa Bình đã đóng góp hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm và các vật chất khác chi viện kịp thời cho các chiến dịch. LLVT và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chiến đấu và phối hợp chiến đấu gần 1.800 trận, tiêu diệt và bắt sống hàng nghìn tên địch, thu hồi nhiều vũ khí, phương tiện chiến tranh của địch. Với những đóng góp to lớn trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân và LLVT tỉnh, 10 huyện, thành phố và 62 xã, phường, thị trấn đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Buổi gặp mặt là dịp để những CCB, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến ôn lại những năm tháng trường kỳ đầy gian khổ hy sinh của dân tộc. Thế hệ trẻ càng thêm tự hào và phát huy truyền thống của ông cha để tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cho các CCB, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên phủ và tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Hội CCB tỉnh.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cho các CCB, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. 





 Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh và đại biểu dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm với các CCB, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên phủ


Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục