(HBĐT) - Chiều 9/5, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với huyện Kỳ Sơn, Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình và nhân dân địa phương về tình trạng ùn tắc giao thông từ ngày 3/5 đến nay do người dân phản đối về việc thu phí chưa hợp lý.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư ĐảngBí thư Tỉnh ủy làm việc với các đơn vị chức năng và nhân dân địa phương, giải quyết những kiến nghị liên quan đến giá vé tại Trạm thu phí đường Hoà Lạc - Hoà Bình.

Ngày 25/4, Bộ Giao thông - Vận tải cho phép Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình tại trạm km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày 3/5/2019. Tuy nhiên,các chủ xe có hộ khẩu tại xã Yên Quang và xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn đã đến trạm thu phí đậu đỗ xe ô tô nhằm phản đối về việc thu phí bất hợp lý, gây ách tắc giao thông trên tuyến.

Nguyên nhân được cho là với chủ trương giảm thu phí từ 30 – 50% giá vé cho các chủ phương tiện trong vòng bán kính 5 km; xe ô tô không chính chủ vẫn thu phí bình thường. Trong khi đó, người dân địa phương mong muốn được miễn giảm 100% giá vé. Ngoài ra, một số hộ dân có xe ô tô gần trạm thu phí đề nghị Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình hoàn trả lại tuyến đường 446 để người dân đi lại, khi nào người dân có nhu cầu đi đường Hòa Lạc - Hòa Bình thì sẽ mua vé 100% không cần miễn giảm. Người dân đề nghị Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình có cơ chế thu phí giống Trạm thu phí huyện Lương Sơn.

Sau khi phân tích nguyên nhân về việc người dân phản đối về việc thu phí chưa hợp lý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các sở, ngành, huyện Kỳ Sơn, Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình bàn, thống nhất phương án giải quyết trước mắt. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi trực tiếp với nhân dân xã Yên Quang và một số xã lân cận huyện Kỳ Sơn, giải thích với nhân dân về những thuận lợi, điều kiện của tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh, trong đó có nhân dân các xã huyện Kỳ Sơn. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, những đề xuất, kiến nghị của nhân dân trong việc thu phí tuyến đường của Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình.

Trước mắt, giảm 50% giá vé đối với cả xe ô tô chính chủ và không chính chủ của người dân các xã gần trạm thu phí, trong vòng bán kính 5 km. Các chủ xe xác nhận với xóm, xã, sau đó chuyển lên UBND huyện Kỳ Sơn ký xác nhận. UBND huyện Kỳ Sơn có trách nhiệm bàn giao số xe địa phương theo quy định cho Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình để thực hiện giảm 50% giá vé. Những ý kiến, kiến nghị của người dân tỉnh sẽ được tiếp thu và có ý kiến làm việc với Bộ Giao thông - Vận tải và có phương án cuối cùng chuyển đến nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhân dân hợp tác với phương án trước mắt. Đồng thời, đề nghị huyện Kỳ Sơn và các đơn vị chức năng thực hiện theo phương án nêu trên.

                                                                                                              Hồng Trung


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục