(HBĐT) - Sáng 17/6, tại UBND xã Mông Hóa, Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, Trưởng Ban Dân nguyện QH; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã có buổi tiếp xúc với 90 cử tri xã Mông Hóa và Dân Hòa (Kỳ Sơn) báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải đã báo cáo đến cử tri những kết quả quan trọng tại kỳ họp vừa qua của QH. Sau 20 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, QH đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp. Theo đó, QH đã xem xét, thông qua 7 Luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực GTVT, xây dựng, ANTT, ATXH, VH-TT&DL; xem xét các báo cáo về KT-XH, NSNN, và nhiều báo cáo quan trọng khác, phê chuẩn nhân sự...


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ĐBQH tỉnh gặp gỡ, trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri huyện Kỳ Sơn.

Tại hội nghị, cử tri huyện Kỳ Sơn gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị lên Đoàn ĐBQH tỉnh.

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đã đạt được tại kỳ họp thứ bảy, QH khóa XIV. Đồng thời, bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH và các ngành hữu quan. Trong đó, nhiều vấn đề nóng, bất cập còn tồn tại được cử tri quan tâm như: Vấn đề giao đất cho doanh nghiệp ở xã Mông Hóa nhưng đến nay, dự án hoạt động không hiệu quả, người dân đã nhiều lần đề nghị các cấp thẩm quyền thu hồi nhưng vẫn chưa được giải quyết. Vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng ở KCN hiện còn bất cập vì có 2 mức đền bù khác nhau (cho đất 1 vụ lúa và 2 vụ lúa), đề nghị thống nhất chỉ một mức đền bù chung. Cũng liên quan đến dự án KCN Mông Hóa, cử tri đặt vấn đề: Hiện, KCN đã có 10 doanh nghiệp hoạt động, nhưng việc xây dựng hệ thống xử lý chất thải như hiện nay chưa đảm bảo. Cử tri xóm Tân Lập, xã Dân Hòa đề nghị các cấp chính quyền xem xét, quy hoạch đất nghĩa trang cho xóm và giải quyết thực trạng người dân thiếu đất sản xuất vì đất đã giao cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, cử tri còn đề nghị ngành chức năng quan tâm, sửa chữa đường tỉnh lộ 446 xuống cấp do thi công đường Hòa Lạc – Hòa Bình; khơi thông rãnh thoát nước trên đường QL6 cùng một số tuyến đường khác đề giải quyết thực trạng ngập úng vào mùa mưa; xử lý, tiêu hủy tại chỗ đối với dịch tả lợn châu Phi để tránh lây lan. Cử tri cũng rất quan tâm đến vấn đề công bố danh tính cán bộ và xử lý những người liên quan đếntiêu cực tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018.

Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, Sở TN&MT đã giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri kiến nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cũng đã thông tin, làm rõ những ý kiến mà cử tri quan tâm, điển hình là về việc công bố danh sách và xử lý những cán bộ liên quan đến tiêu cực tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018. Đối với các vấn đề về tranh chấp đất đai giữa doanh nghiệp và người dân, quy hoạch đất nghĩa trang ở xã Dân Hòa và một số vấn đề liên quan đến đất đai còn bất cập, đồng chí yêu cầu UBND huyện Kỳ Sơn, các ngành chức năng rà soát và giải quyết theo thẩm quyền.


Viết Đào


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục