(HBĐT) - Ngày 27/6, UBND tỉnh đã tổ chức giao ban đánh giá tình hình triển khai thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh (gọi tắt là BCĐ 1040) chủ trì hội nghị.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó  Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Theo báo cáo của cơ quan thường trực BCĐ 1040, tính đến thời điểm này, công tác triển khai các bước sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng tiến độ. Các địa phương đang tiến hành xây dựng phương án, đề án chi tiết sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh. Đã có 103/106 xã, phường, thị trấn liên quan đến phương án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của 11 huyện, thành phố và 22/25 đơn vị cấp xã liên quan đến việc nhập huyện Kỳ Sơn với TPHB đã tổ chức lấy ý kiến cử tri. Còn 3 đơn vị chưa tổ chức lấy ý kiến cử tri là phường Chăm Mát, xã Dân Chủ và xã Thống Nhất của TP Hòa Bình. Kết quả lấy ý kiến của cử tri: Hầu hết các xã đều đạt trên 50% tổng số cử tri tán thành phương án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã. Đến nay, toàn tỉnh đã có 20 xã, thị trấn thuộc 4 huyện đã tổ chức họp HĐND cấp xã, 1 huyện tổ chức họp HĐND cấp huyện đã thông qua chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có ý kiến đề xuất: sớm có hướng dẫn về chế độ chính sách cho cán bộ, công chức dôi dư sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã; hướng dẫn việc quản lý, sử dụng tài sản công (cơ sở vật chất, trang thiết bị ở trụ sở các xã, huyện) sau sáp nhập; có hướng dẫn nhanh, kịp thời việc cấp đổi giấy tờ cho người dân thuộc các địa phương phải thực hiện sắp xếp…

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ 1040 đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, ngành trong triển khai, thực hiện lộ trình sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 100% các đơn vị, địa phương đã triển khai đúng tiến độ, một số đơn vị thực hiện vượt tiến độ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu trong lộ trình triển khai thực hiện. Trong thời gian tới sẽ còn nhiều phần việc phát sinh, đề nghị các thành viên BCĐ 1040 tỉnh và các huyện, thành phố tập trung cao độ; lắng nghe ý kiến của cử tri, nhân dân; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo, tổng hợp đầy đủ những khó khăn, vướng mắc để tham mưu, đề xuất hướng tháo gỡ. Phát huy hơn nữa trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để thực hiện có hiệu quả chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.


Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục