(HBĐT) - Sáng 18/9, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với BTV Huyện ủy Lương Sơn về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019; kết quả thực hiện các nội dung Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy từ năm 2015 đến nay. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 


Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác thị sát tại Cụm công nghiệp Hòa Sơn (Lương Sơn). 

9 tháng qua, cấp ủy, chính quyền huyện Lương Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, nhất là Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Kinh tế phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng đạt khá cao. Văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Chú trọng công tác phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, chăm sóc súc khỏe nhân dân, chăm lo người có công và các đối tượng chính sách. QP-AN, TTATXH ổn định và giữ vững. Nổi bật là, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 1,2% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất CN-TTCN đạt 8.960 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2018. Toàn huyện có 16/19 xã đạt chuẩn NTM. Thu NSNN 149.336 triệu đồng, bằng 93,1% so với cùng kỳ năm trước; có 179 dự án, gồm 19 dự án FDI và 160 dự án trong nước...

Bên cạnh đó, huyện còn một số khó khăn, hạn chế như: tỷ lệ nợ đọng thuế, BHYT, BHXH, BHTN có ở mức cao; tiến độ XDCB còn chậm; tình hình vi phạm pháp luật đất đai vẫn xảy ra và chưa được giải quyết dứt điểm...

Huyện Lương Sơn đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể CT-XH, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và đảm bảo QP-AN 3 tháng cuối năm 2019. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc xử lý ô nhiễm, xử lý rác thải; đầu tư hạ tầng giao thông; thực hiện đề án đặt tên đường phố; xây dựng sản phẩm OCOP: bổ sung quy hoạch Cụm công nghiệp Hoà Sơn và đô thị Chợ Bến.

Đối với việc thực hiện các nội dung kết luận của Thường trực Tỉnh ủy từ năm 2015 đến nay, Huyện ủy, BTV Huyện ủy đã tiếp thu và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả một số nội dung như: chuyên đề mở rộng thị trấn Lương Sơn; công tác sắp xếp tổ chức bộ máy trường học trên địa bàn huyện; huy động nguồn lực xây dựng vùng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Lương Sơn.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Lương Sơn trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Huyện Lương Sơn cần làm tốt công tác xây dựng và quản lý quy hoạch gắn với khai thác tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy phát triển KT-XH trước mắt và lâu dài. Chú trọng đảm bảo ANTT trên địa bàn, chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, lô đề, cờ bạc và chú trọng đảm bảo TTATGT. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển sự nghiệp GD&ĐT và công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Làm tốt công tác quản lý đất đai theo đúng quy hoạch. Tập củng cố, kiện toàn xây dựng Đảng, chính quyền TS-VM, chú trọng công tác phát triển Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Thực hiện tốt việc sắp xếp đơn vị hành chính, nhưng phải đảm bảo tốt dịch vụ công cho nhân dân; quan tâm công tác cán bộ, nhất là đối tượng dôi dư. Tiếp tục kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng cán bộ và chất lượng công vụ. Làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của huyện Lương Sơn, giao các sở, ban, ngành phối hợp và đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã thị sát tại Cụm công nghiệp Hoà Sơn và trung tâm thương mại, dịch vụ Lương Sơn.

Đ.P

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục