(HBĐT) - Chiều 18/9, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm 2 mô hình điển hình tiểu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Cao Phong. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy và cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà, động viên gia đình bà Đặng Thị Thu, Tiểu khu 2, thị trấn Cao Phong (Cao Phong). 

Ông Bùi Văn Tý, xóm Rú Mới, xã Xuân Phong dù cuộc sống còn nghèo khó, nhưng đã 3 lần hiến đất ruộng với tổng diện tích 1.400 m2 để xây dựng trạm y tế và trường mầm non, được cấp ủy, chính quyền địa phương khen thưởng, tạo sức lan tỏa lớn trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới của xã Xuân Phong.

Gia đình bà Đặng Thị Thu, Khu 2, thị trấn Cao Phong là điển hình trong phong sản xuất kinh doanh giỏi, có 6 ha cam Canh trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, có thu nhập 5 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm 20 lao động thường xuyên với thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/tháng. Bà Thu tích cực giúp đỡ người dân tiếp cận khoa học kỹ thuật phát triển sản xuất, tham gia công tác an sinh xã hội là điển hình xuất sắc trong phong trào học tập, làm theo lời Bác, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Thăm hỏi 2 gia đình, đồng chí Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những điển hình học tập và làm theo lời Bác, cho rằng đây là những việc hết sức thiết thực để xây dựng quê hương. Đồng chí Phó Bí Thư TT Tỉnh ủy cũng biểu dương, ghi nhận kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Đảng bộ huyện Cao Phong được triển khai nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm, thu hút được sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa rộng lớn và sâu sắc trên các lĩnh vực đời sống KT-XH của địa phương. Thời gian tới, Đảng bộ huyện Cao Phong tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, về xây dựng đội ngũ cán bộ và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền nếp, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, đảng viên. Tổ chức tốt công tác tuyền, nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong phong trào học tập làm, theo lời Bác, xây dựng quê hương đổi mới và phát triển.

L.C

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục