(HBĐT) - Ngày 23/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng BCĐ Trung ương các chương trình mục tiêu Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc "Vai trò và hiệu quả của tín dụng chính sách trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững". Dự hội nghị, tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã, các Tổ TK&VV và hộ vay vốn được khen thưởng. 




Đồng chí Bùi văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân của tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020. 

Sau gần 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH, đã phát huy hiêu lực, hiệu quả trên phạm vi toàn quốc. Nguồn vốn ủy thác địa phương đã tăng thêm 10.079 tỷ đồng so với trước khi thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, đưa tổng nguồn vốn ủy thác địa phương đến ngày 31/9/2019 đạt 14.516 tỷ đồng.

Đến nay, tín dụng CSXH trên toàn quốc đã và đang triển khai thực hiện hơn 20 chương trình tín dụng chính sách và một số chương trình, dự án do các địa phương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước uỷ thác cho NH CSXH thực hiện. Vốn tín dụng chính sách đã đầu tư đến 100% xã, phường, thị trấn trên toàn quốc. Trong giai đoạn 2016-2020, đến 31/8/2019 đã có gần 8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NH CSXH với doanh số cho vay đạt 221.693 tỷ đồng; góp phần giúp trên một triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho trên 775 nghìn lao động; gần 200 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập…

Tại tỉnh ta, các chương trình tín dụng của NH CSXH tỉnh cũng được triển khai có hiệu quả. Đến hết tháng 7/2019, tổng số dư nợ toàn tỉnh đạt 3.108 tỷ với 104 nghìn khách hàng đang được vay vốn. Tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 7,6 tỷ đồng, bằng 0,24%.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong toàn quốc đã tích cực vào cuộc triển khai hiệu quả tín dụng CSXH trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Phát huy kết quả đạt được, đồng thời nhằm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và hoạt động của cấp ủy, chính quyền, tổ chức CT-XH các cấp trong việc thực hiện tín dụng CSXH; tăng cường bổ sung nguồn vốn địa phương để ủy thác cho vay đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn; tạo thuận lợi cho các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới ngày càng hiệu quả. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu NH CSXH tập hợp các kiến nghị, ý kiến của đại biểu tại hội nghị nhằm hoàn thiện báo cáo để phục vụ công tác tổng kết 5 năm vai trò và hiệu quả của tín dụng chính sách trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 trong năm tới. 
Nhân dịp này, tại tỉnh ta, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao giấy khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân của tỉnh đạt thành tích xuất sắc thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách trong thực hiên mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016- 2020. 


Thu Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục