Lãnh đạo LĐLĐ Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Lãnh đạo LĐLĐ Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "iỏi việc nước đảm việc nhà".

(HBĐT) - Ngày 15/6, tại hội trường Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVC - LĐ ( 2005 - 2009 ) và kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2006 - 2010. Tới dự hội nghị có các đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Đỗ Thị Yên, Uỷ viên BCH, Phó Trưởng ban nữ công Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

 

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chỉ đạo của chuyên môn, công đoàn và Ban VSTBPN các cấp, cùng với sự nỗ lực vươn lên, đội ngũ nữ CNVC - LĐ trong tỉnh đã trưởng thành cả về chất lượng và số lượng và có những đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tính đến cuối tháng 3/2010, nữ CNVC - LĐ trong các đơn vị có tổ chức công đoàn là 26.073 người, chiến 58% trong tổng số CNVC - LĐ , tăng 4.254 người so với năm 2005, chất lượng đội ngũ lao động nữ ngày được nâng lên, hiện toàn tỉnh có 7.037 người có trình độ chuyên môn đại học và trên đại học; tỷ lệ nữ tham gia BCH Đảng bộ tỉnh khoá XIV đạt 15.13%, tỷ lệ nữ tham gia HĐND các cấp là 20,16%....

 

Một trong những hoạt động có vai trò quyết định đến sự thành công đó là việc chỉ đạo phòng trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Từ đó đã trở thành phong trào truyền thống thu hút hàng nghìn nữ CNVC - LĐ trong tỉnh tham gia. Trong tất cả các lĩnh vực, nhiều chị em nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tận tụy với công việc, chủ động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết qủa hàng năm có trên 80% nữ CNVC - LĐ đạt danh hiệu “ giỏi việc nước, đảm việc nhà “ cấp cơ sở và hàng nghìn chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp. Song song với việc  phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  trong công tác, phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà" còn giúp chị em thi đua tổ chức, sắp xếp các hoạt động gia đình một cách khoa học theo tiêu chí "ấm no, bình đẳng, tiến bộ”. Nhiều nữ CNVC- LĐ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ , làm con dâu trong gia đình, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng và giữ gìn hành phúc gia đình, được gia đình, xã hội thừa nhận và đánh giá cao.

 

Bên cạnh những thành tích đạt được, phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" còn có những mặt tồn tại và khó khăn. Phong trào còn phát triển chưa đồng đều, nhiều nơi phong trào còn mang tính hình thức, công tác chỉ đạo phong trào có nơi, có lúc chưa đi vào chiều sâu.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã góp nhiều ý kiến về mục tiêu, nội dung, tiêu chuẩn thi đua và công tác khen thưởng của phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà “ chỉ ra cả những mặt mạnh và những vướng mắc, bất hợp lý, nhằm sửa đổi bổ sung vào các quy định cho phù hợp với đặc điểm lao động nữ, hoạt động nữ công, công đoàn trong giai đoạn mới ....

 

Phát biểu  tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương những kết quả đã được của phong trào và  lưu ý các tổ chức Công đoàn trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt 5 nội dung trọng tâm: Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền; Đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn ; Thực hiện có hiệu quả cao chương trình hành động "Vì sự tiến bộ phụ nữ" và "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Phát huy tốt hơn nữa nội lực của chị em phụ nữ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tích cực tham gia giám sát thực hiện tốt chính sách nữ đã có và đề xuất các chính sách cho phụ nữ. 

Nhân dịp này có 4 cá nhân và 2 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 16 tập thể và 17 cá nhận được LĐLĐ tỉnh tặng giấy khen  vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà ".

 

                                                                              Minh Tuấn

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục