Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Chiều 8/7, BCĐ thực hiện QCDC của tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện QCDC 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010. Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ đã dự và chủ trị hội nghị.

 

6 tháng đầu năm nay, thực hiện QCDC ở cơ sở tiếp tục được triển khai thực hiện và phát huy có hiệu quả ở các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh. Việc công khai cho nhân dân, người lao động được biết, được bàn, được tham gia ý kiến đóng góp cho các TCCS Đảng, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực.

 

BTV Tỉnh ủy đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 15 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển KT – XH của tỉnh trong giai đoạn hiện nay; Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 10 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo. HĐND tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện chương trình giám sát các hoạt động tố tụng trong thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan hoạt động tư pháp. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp gắn thực hiện QCDC với CCHC. MTTQ và các đoàn thể CT – XH đã có nhiều hoạt động tích cực, phát huy dân chủ, tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được tăng cường gắn với phòng – chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm và thực hiện tốt CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ việc đông người, vượt cấp, phức tạp và tiến hành kiểm tra, rà soát các vụ việc tồn đọng kéo dài.

 

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của BCĐ thực hiện QCDC các cấp được củng cố, kiện toàn, chủ đồng đề ra kế hoạch công tác. Đồng thời đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai, hướng dẫn Kết luận 65 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tiếp tục xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với việc tổng kết 10 thực hiện Chỉ thị số 18 của Chính phủ về tăng cường công tác dân vận và thực hiện “Năm dân vận chính quyền” với quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

 

Tuy nhiên, thời gian qua, thực hiện QCDC vẫn còn những hạn chế, yếu kém về một số cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chưa thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Hoạt động của BCĐ một số cơ quan, đơn vị thiếu chủ động. Có những thành viên trong BCĐ được phân công theo dõi các lĩnh vực chưa làm hết trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, phát hiện những sai phạm…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Thời gian qua, thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh đạt được những thành quả đáng kể, góp phần nâng cao hiểu biết của nhân dân. Song cũng có những nơi, những lúc thực hiện chưa được tốt, còn tình trạng “đánh trống bỏ dùi”. Chính vì vậy, muốn QCDC thực sự phát huy được hiệu quả thì cần phải tăng cường vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng như chú trọng hơn nữa công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện ở cơ sở. BCĐ các cấp cũng cần cũng cần lựa chọn những việc trọng tâm, then chốt để tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động.

 

Trước mắt, trong 6 tháng cuối năm, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 65 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30, ngày 18/2/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở cũng như tiếp tục thực hiện Quyết định số 16 của UBND tỉnh về công tác GPMB. Thực hiện rà soát, kiện toàn BCĐ từ tỉnh đến cơ sở để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động chỉ đạo thực hiện QCDC…

 

 

                                                                                   Hoàng Nga

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục