Đ/c Bùi Đức Sòn, Đại tá giám đốc CA tỉnh trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được phong cấp, nâng lương năm 2010.

Đ/c Bùi Đức Sòn, Đại tá giám đốc CA tỉnh trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được phong cấp, nâng lương năm 2010.

(HBĐT) - Sáng 9/8, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên thệ thành lập các Phòng An ninh xã hội (PA88), Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) và Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC81). Tới dự có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại Lễ tuyên thệ, Giám đốc Công an tỉnh đã công bố các Quyết định thành lập các phòng nghiệp vụ mới thuộc CA tỉnh. Cùng  với các nhiệm vụ, quyền hạn, theo Quyết định của Giám đốc CA tỉnh, các phòng mới thành lập có chức năng cụ thể: Phòng PC 52 có chức năng giúp Giám đốc CA tỉnh và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA tỉnh chỉ đạo hướng dẫn lực lượng cảnh sát thuộc CA tỉnh và trực tiếp tổ chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng đang bị truy nã (kể cả đối tượng bị truy nã quốc tế đang lẩn trốn tại tỉnh), truy tìm tung tích nạn nhân, người mất tích, vật chứng liên quan đến các vụ án hình sự theo quy định của pháp luật và Bộ trưởng Bộ CA. Phòng PA 88  có chức năng giúp Giám đốc CA tỉnh tổ chức và chỉ đạo thực hiện các biện pháp, công tác CA để chủ động phòng ngừa phát hiện đấu tranh chống âm mưu, hoạt động lợi dụng tôn giáo, dân tộc thiểu số và lợi dụng các vấn đề xã hội khác để chống Đảng, Nhà nước. Tham gia QLNN về an ninh đối với lĩnh vực tôn giáo, dân tộc thiểu số và các lĩnh vực được phân công; phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành CA thực hiện pháp luật, chính sách tôn giáo, dân tộc thiểu số và các vấn đề xã hội khác liên quan đến ANCT ở địa phương theo quy định của pháp luật và Bộ trưởng Bộ CA. Phòng PC 81 có chức năng giúp Giám đốc CA tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác QLNN về thi hành án hình sự, thi hành biện pháp tư pháp, công tác tạm giam, tạm giữ và hỗ trợ tư pháp theo quy định của pháp luật và Bộ trưởng Bộ CA

 

Cùng với Lễ tuyên thệ thành lập 3 phòng nghiệp vụ mới, CA tỉnh đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Bộ CA và Giám đốc CA tỉnh thăng cấp, nâng lương năm 2010 cho 30 đồng chí cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu đại diện cho 531 đồng chí  đang công tác tại các đơn vị thuộc CA tỉnh được thăng cấp, nâng lương năm 2010.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả và thành tích của CA tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhắc nhở CA tỉnh và các phòng nghiệp vụ mới thành lập sớm ổn định tổ chức bộ máy, nêu cao tinh thần trách nhiệm và tập trung cao độ với nhiệm vụ mới được giao. Quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; thường xuyên học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị; nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giữ vững ANCT, đảm bảo TTAT xã hội trong giai đoạn mới. 

 

                                                                       Đức Phượng  

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục