Toàn cảnh lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam

(HBĐT) - Sáng 15/11, tại Cung văn hóa tỉnh, Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất (MTDTTN) Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2010). Dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Trọng Kim, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTWMTTQ Việt Nam; Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam; Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các vị lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt nam Anh hùng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBMTTQ tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lực lượng Quân đội, Công an, ĐVTN và đông đảo các tầng lớp nhân dân TP Hòa Bình.

 

      

Các đồng chí lãnh đạo UBTWMTTQ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương, báo công tại tượng đài Bác Hồ.

 

Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo UBTWMTTQ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương báo công tại tượng đài Bác Hồ. Sau chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đồng chí Đinh Quang Phòng, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của MTDTTN Việt Nam nói chung, MTTQ tỉnh Hòa Bình nói riêng, trong đó nêu rõ: Cách đây 80 năm, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ TW ĐCS Việt Nam đã ban hành Chỉ thị “về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh” – hình thức tổ chức đầu tiên của MTDTTN Việt Nam, đánh dấu sự phát triển về chất của phong trào yêu nước, của khối ĐĐK toàn dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Sự hình thành và phát triển của MTDTTN Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng 80 năm qua đã khẳng định: ĐĐK toàn dân tộc trong MTDTTN là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối cách mạng của ĐCS Việt Nam, là truyền thống quý báu, bài học lớn và là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, quyết định thành công của cách mạng nước ta…

 

Cùng với sự ra đời và phát triển của MTTQ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền và các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân củng cố và tăng cường khối ĐĐK toàn dân, đa dạng các hình thức tập hợp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, mở rộng và nâng cao chất lượng các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước trong tầng lớp nhân dân. Củng cố tổ chức, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với từng thời kỳ, hướng hoạt động về cơ sở, KDC, hộ gia đình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP.

 

Thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” do UBTWMTTQ Việt Nam phát động từ năm 1995 đến nay, tỉnh ta đã phát huy dân chủ ở cơ sở, quy ước KDC, thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước đẩy lùi các TNXH, thực hiện nếp sống văn minh. Năm 2010, toàn tỉnh có 87,2% hộ đăng ký gia đình văn hóa; 88,9% KDC đăng ký KDC tiên tiến; 64% KDC đăng ký KDC văn hóa. Sau 10 năm thực hiện CVĐ “Ngày vì người nghèo”, toàn tỉnh đã vận động được trên 25.782 triệu đồng và vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra được trên 7 tỷ đồng…

 

    

    Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ lưu niệm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho UBMTTQ tỉnh. 

 

  

      Đồng chí Vũ Trọng Kim, UVTƯ Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTƯMTTQ Việt Nam trao Huân chương Đại đoàn kết dân tộc của Chủ tịch nước cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh. 

 

    

      Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam trao Bằng khen của UBTWMTTQ Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành. 

    

     

     Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập MTDTTN Việt Nam.

 

Với những thành tích đã đạt được, MTTQ các cấp trong tỉnh đã được Nhà nước, Chính phủ, UBTWMTTQ Việt Nam cùng các bộ, ngành TƯ và UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý.

 

Tại lễ kỷ niệm, ông Đinh Viết Cành, nguyên Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và đoàn viên Bùi Thị Diệu, chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn đã thay mặt lãnh đạo UBMTTQ tỉnh qua các thời kỳ và đại diện thế hệ trẻ trong tỉnh, phát biểu cảm tưởng bày tỏ lòng tự hào, tình cảm sâu sắc với truyền thống cách mạng vẻ vang 80 năm của MTDTTN Việt Nam.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những cố gắng và thành tích của MTTQ các cấp cùng các đoàn thể thành viên trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Phát huy sức mạnh ĐĐK toàn dân tộc và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ trong thời kỳ cách mạng mới là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị. Để đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH – HĐH, hệ thống MTTQ từ tỉnh đến cơ sở cần: Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là một liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của các tổ chức xã hội và cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh. Động viên nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh. Tăng cường tập hợp, xây dựng khối ĐĐK toàn dân, tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh với Đảng, chính quyền. Chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của nhân dân. Đồng thời, phát huy mạnh mẽ hơn nữa sức mạnh ĐĐK toàn dân trong mọi hoạt động, hướng mạnh về sơ sở, địa bàn dân cư…

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng UBMTTQ tỉnh cờ lưu niệm mang dòng chữ: “MTTQ Việt Nam tỉnh – 80 năm đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển”.

 

Nhân dịp này, thừa sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTWMTTQ Việt Nam đã trao tặng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc cho các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Hoàng Thị Chiển, Trưởng Ban Dân vận tỉnh uỷ; Đinh Quang Phòng, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Triệu Văn Tiến, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Khà Phúc Dằng, Bí thư Huyện ủy Mai Châu. UBTWMTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho 9 đồng chí là đại biểu tiêu biểu được đi dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn quốc lần thứ nhất và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ĐĐK dân tộc cho 51 đồng chí.

 

                                                           Hoàng Nga - Minh Tuấn

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục