Lãnh đạo tỉnh và Công ty Almine khởi công dự án.

Lãnh đạo tỉnh và Công ty Almine khởi công dự án.

(HBĐT) - Ngày 21/2, tại KCN Lương Sơn, Tập đoàn Almine Nhật Bản đã khởi công xây dựng nhà máy Almine Việt Nam. Tới dự lễ khởi công có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành hữu quan, huyện Lương Sơn, Công ty CP BĐS An Thịnh; lãnh đạo các tập đoàn Hon Đa, TOYOTA của Nhật Bản.

 

Dự án có tổng mức đầu tư 36 triệu USD (tương đương 740 tỷ đồng), quy mô sản phẩm 7 triệu m/năm. Khi đi vào hoạt động sẽ đạt doanh thu 70 triệu USD/năm, nộp ngân sách 4 triệu USD/năm, sử dụng khoảng 500 lao động. Đây là dự án sản xuất, gia công và bán các sản phẩm nhôm được dùng làm dây dẫn điện phục vụ sản xuất và tiêu dùng, trong đó chủ yếu là xuất khẩu ra nước ngoài. Các sản phẩm nhôm của tập đoàn Almine Nhật Bản là những sản phẩm hàng đầu thế giới, những linh kiện quan trọng cho ngành sản xuất ô tô, điện lực, chế tạo máy, nguồn nguyên liệu được nhập trực tiếp từ nước ngoài. Dự án đặt mục tiêu là tháng 2/2011, hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, môi trường và khởi công xây dựng. Từ tháng 2/2011 đến tháng 12/2011 sẽ đầu tư xây dựng và thi công hoàn thành các hạng mục như nhà văn phòng,  xưởng sản xuất, kho, bãi để xe, lắp đặt dây chuyền máy móc thiết bị, sản xuất thử. Dự kiến đến tháng 1/2012 sẽ đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Ông MASSAKY TAKEUCHI, Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Công ty TNHH Almine cho rằng, tỉnh Hòa Bình là nơi có môi trường kinh doanh tốt, điều kiện tự nhiên tươi đẹp, nguồn lao động dồi dào; đồng thời cam kết gắn bó chặt chẽ với Việt Nam tập trung triển khai dự án. Lãnh đạo công ty CP BĐS An Thịnh- Nhà đầu tư và kinh doanh hạ tầng KCN Lương Sơn; Công ty Song Việt đã phát biểu cam kết hỗ trợ, triển khai dự án bảo đảm tiến độ chất lượng và hiệu quả.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng sự kiện Công ty Almine khởi công dự án và cho rằng: Dự án sẽ góp phầm tạo ra sản phẩm công nghiệp mới cho tỉnh, mong muốn sẽ có nhiều hơn các doanh nghiệp Nhật Bản đến nghiên cứu cơ hội đầu tư và triển khai các dự án sản, xuất kinh doanh thành công tại tỉnh Hòa Bình. Đồng chí đề nghị các ngành chức năng, chính quyền địa phương, Công ty CP BĐS An Thịnh tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty TNHH ALMINE Việt Nam triển khai dự án bảo đảm tiến độ và hiệu quả đề ra.

 

                                                                                            Lê Chung

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục