Thường trực UBMTTQ tỉnh triển khai các nội dung tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV.

Thường trực UBMTTQ tỉnh triển khai các nội dung tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV.

(HBĐT) - Sáng 31/3, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐB HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tới dự có gần 200 đại biểu đại diện MTTQ các huyện, thành phố và cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và Chủ tịch MTTQ các xã, phường, thị trấn nơi có người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh cư trú.

 

Đại biểu dự hội nghị đã quán triệt Kế hoạch số 55 ngày 23/3/2011 của Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đối với tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú về những người ứng cử ĐBQH khóa XIII và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV. Nghị quyết liên tịch số 02 ngày 8/2/2011 của Uỷ ban Thường vụ QH, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và quy trình tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cư tri nơi công tác, nơi cư trú về những người ứng cử ĐBQH và ứng cử đại biểu HĐND.

 

Theo đó, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh yêu cầu MTTQ các xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập hội nghị cử tri và chủ trì hội nghị. Trao đổi với các cơ quan, đơn vị, tổ chức có người ứng cử ĐBQH và ứng cử đại biểu HĐND để thống nhất nội dung, thành phần tổ chức hội nghị cử tri theo đúng quy định. Thời gian thực hiện được ấn định: từ ngày 24 đến 31/3 đối với bầu cử đại biểu QH; từ ngày 29/3 đến 10/4 đối với bầu cử đại biểu HĐND. Trong quá trình tổ chức thực hiện, những vụ việc do cử tri phản ánh đối với những người ứng cử, tự ứng cử đại biểu MTTQ các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn có đại biểu ứng cử phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xác minh và giám sát việc xác minh. Các văn bản trả lời gửi về Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh chậm nhất ngày 10/4.

 

Kết thúc hội nghị, đại diện Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu QH, đại biểu HĐND nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc lựa chọn những người xứng đáng, tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, đồng thời đề cao tiêu chuẩn của người đại biểu dân cử phải có phẩm chất đạo đức tốt, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật, luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Vì vậy, quá trình tổ chức phải đảm bảo tính dân chủ, công khai, đúng thủ tục và trình tự pháp luật.

 

                                                 

                                                                             Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục