Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 30/6, BCĐ Phòng chống tham nhũng tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng - chống tham nhũng (PCTN) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2011. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng chống tham nhũng tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Thực hiện NQ Đại hội XI của Đảng, NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác PCTN , 6 tháng tháng qua, công tác tuyên truyền , phổ biến các quy định của pháp luật về PCTN đã được triển khai sâu rộng. 16.021 lượt cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn được tuyên truyền, phổ biến nội dung và các văn bản của Luật phòng - chống tham nhũng.

 

Để phòng ngừa tham nhũng, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện. BCĐ Phòng chống tham nhũng tỉnh đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra kết quả thực hiện công tác PCTN tại UBND các huyện Lương Sơn, Lạc Thủy, Kim Bôi. Thanh tra tỉnh đã triển khai và thực hiện 157 cuộc thanh tra KT-XH, kết thúc 67 cuộc phát hiện sai phạm 3.133,84 triệu đồng; đã thụ lý kiểm sát điều tra 2 vụ với 2 bị can có hành vi tham nhũng.

 

Hội nghị đã thông qua báo cáo triển khai Kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 12/5/2011 của BCĐ T.Ư về PCTN; Quyết định số 149- QĐ/TU ngày 5/4/2011 của BTV Tỉnh ủy về ban hành quy chế phối hợp giữa y ban kiểm tra Tỉnh ủy với BCĐ về PCTN trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng; Thông tư liên tịch số 03/2011/TTLT-BNV-TTCP ngày 6/5/2011 quy định cá nhân có thành tích xuất sắc trong tố cáo phát hiện hành vi PCTN; Kế hoạch số 01/KH-BCĐ của BCĐ Trung ương về PCTN về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác PCTN, lãng phí

 

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ công tác PCTN 6 tháng cuối năm tập trung vào các nội dung: Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố thực hiện công tác TTPBGDPL về PCTN, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN gắn với CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng và các hành vi liên quan đến tham nhũng. Tiếp tục kiểm tra kết quả thực hiện công tác PCTN ở các huyện, thành phố và cơ quan, đơn vị. Hoàn thiện Quy chế phối hợp giữa Văn phòng BCĐ với các cơ quan Thanh tra, Viện Kiểm sát, Tòa án  về công tác PCTN….

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: 6 tháng qua, công tác chỉ đạo PCTN trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Ý thức của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và nhân dân về PCTN đã được nâng lên và có sự đổi mới. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, kiểm tra, đánh giá và phát hiện các hành vi tham nhũng vẫn còn ở mức khiêm tốn. Việc công khai, minh bạch tài sản chưa thực sự tốt. Chưa chú trọng nhiều tới công tác biểu dương các điển hình có công trong việc thông tin, tố giác các tập thể, cá nhân có hành vi tham nhũng… Định hướng công tác PCTN 6 tháng cuối năm, đồng chí chỉ đạo: Trước hết, cần làm tốt công tác tuyên tuyền pháp luật về PCTN, thanh tra, kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể cố ý làm trái ( thanh tra đến đâu, có kết luận đến đó để báo cáo UBND tỉnh). Việc thanh tra không chỉ giới hạn trong các cơ quan hành chính của tỉnh mà cần mở rộng đối tượng tới cả các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc T.Ư đóng trên địa bàn. Làm tốt công tác tiếp dân, lưu ý những thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng để vinh danh những người làm tốt và xử lý nghiêm, kịp thời những tập thể, cá nhân có hành vi tham nhũng.

 

                                                   

                                                                            Thúy Hằng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục