Các đoàn diễu hành vào sân vận động qua khán đài A

Các đoàn diễu hành vào sân vận động qua khán đài A

(HBĐT) - Sáng 30/9, tại sân vận động tỉnh, BTC các sự kiện kỷ niệm và lễ hội của tỉnh năm 2011 đã tiến hành tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm125 năm thành lập tỉnh, 20 năm ngày tái lập tỉnh và Lễ hội văn hoá Cồng chiêng lần thứ I. Các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; các thành viên BTC, các tiểu ban của Lễ kỷ niệm và đông đảo sở, ban, ngành hữu quan; cùng khoảng 1.400 người thuộc các khối diễu hành, các nghệ nhân đã có mặt tham gia cuộc tổng duyệt.

 

Nhìn chung, chương trình tổng duyệt diễn ra theo đúng kịch bản tổng thể giữa phần lễ và phần hội; bảo đảm cơ bản sự phối hợp giữa các phần, chương trình trong phần lễ; đồng thời có sự ăn ý giữa các khối, các đoàn và các màn trình diễn của các nghệ nhân ở phần hội; đáp ứng được yêu cầu về tính nghệ thuật và thời gian thực hiện.

   

Trong chương trình Lễ kỷ niệm vào sáng 2/10 sẽ có các bài diễn văn kỷ niệm, phát biểu quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; của lãnh đạo tỉnh nhà. Đồng thời, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta sẽ được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước tặng thưởng vì “Đã có những đóng góp to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc”. Sau lễ kỷ niệm là phần hội với màn trình tấu cồng chiêng “Vật báu hồn thiêng” gồm 1400 diễn viên tham gia. Tiếp đó, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Guinneess màn trình tấu cồng chiêng lớn nhất cho tỉnh ta. Cuối cùng là màn nghệ thuật “Sắc màu quê hương” do 400 diễn viên trình diễn. Chương trình lễ kỷ niệm sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam và Đài PT-TH tỉnh truyền hình trực tiếp.

 

     

        Màn trình tấu cồng chiêng "Vật báu - hồn thiêng" tại buổi tổng duyệt.

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình tổng duyệt, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho rằng: Việc tổng duyệt khá thành công, tuy nhiên cần chú trọng hơn một số tiểu tiết liên quan đến khánh tiết tuyên truyền, lễ nghi của buổi lễ. BTC cần có các phương án để bảo đảm tốt việc có điện, âm thanh chuẩn; các tiểu ban cần rà soát các khâu tiếp theo; chú trọng công tác tuyên truyền trong toàn tỉnh về sự kiện quan trọng này; qua đó, thu hút sự quan tâm, tham gia, hưởng ứng của toàn dân. Chương trình Lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh (1886-2011), 20 năm ngày tái lập tỉnh (1991-2011) và khai mạc Lễ hội Văn hoá cồng chiêng tỉnh Hoà Bình lần thứ I - năm 2011 được thực hiện theo đúng lịch trình.

 

 

                                                                            Văn Tưởng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục