Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu III trao đổi những giải pháp, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ QP - QSĐP năm 2013.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu III trao đổi những giải pháp, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ QP - QSĐP năm 2013.

(HBĐT) - Ngày 19/12, Đảng ủy Quân sự tỉnh (ĐUQS) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khóa XII (nhiệm kỳ 2010 - 2015) đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư ĐUQS tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Thược, Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu III; đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ ĐUQS tỉnh.

 

Năm 2012, ĐUQS tỉnh đã thực hiện tốt việc tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP cũng như chỉ đạo ĐUQS các huyện, thành phố chủ động tham mưu cho Huyện ủy, thành ủy, HĐND, UBND huyện, thành phố có Nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ QP - QSĐP tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Dưới sự lãnh đạo của ĐUQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành xây dựng quy hoạch thế trận quân sự tỉnh được Bộ Quốc phòng phê chuẩn. Bộ CHQS tỉnh còn tham mưu cho HĐND tỉnh, UBND tỉnh, phê duyệt và triển khai các Đề án liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP của tỉnh. Tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đạt kết quả tốt diễn tập KVPT tỉnh, 2 huyện, 1 Sở và diễn tập chiến đấu trị an 45 xã, phường, thị trấn. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức quốc phòng cho các tầng lớp nhân dân; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với tỷ lệ đảng viên nhập ngũ đạt 17,7%. Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa các lực lượng trong triển khai thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu). Tổ chức tốt hội thi “Sưu tầm dược liệu và các bài thuốc dân gian trong KVPT” từ huyện đến tỉnh. Cùng với đó, ĐUQS tỉnh đã nâng cao vai trò lãnh đạo xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, chất lượng tổng hợp được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị được triển khai đồng bộ, quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhất là NQT.Ư 4, T.Ư 5 (Khóa XI); Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ. Phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ PCLB - TKCN; kiện toàn lực lượng các cấp và đảm bảo công tác hậu cần, tài chính, đảm bảo cho các nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập và hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh... 

 

Hội nghị đã nhất trí thông qua những chỉ tiêu, phương hướng, nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2013 với một số nhiệm vụ chính: hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch công tác giáo dục và bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho các đối tượng; tổ chức tốt diễn tập KVPT cho 3 huyện, 1 ngành và 20% số xã, phường, thị trấn gắn với xây dựng NTM; giao quân đạt 100% chỉ tiêu, tỷ lệ đảng viên nhập ngũ đạt trên 10%; Huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị đạt 100% quân số, kết quả 100% đạt yêu cầu trong đó có 75% trở lên đạt khá giỏi; 100% cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chế độ quy định, không có CBCS vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, vi phạm kỷ luật thông thường dưới 0,2%; phấn đấu 100% đảng viên đủ tư cách với tên 80% đủ tư cách oàn thành tốt nhiệm vụ, 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trên 80% cơ sở Đảng đạt TSVM, không có tổ chức Đảng yếu kém; 100% CBCS sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hội nghị cũng đã thông qua Báo cáo kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể ĐUQS tỉnh năm 2012; thông qua dự thảo Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ QS - QPĐP năm 2013 trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua; Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cá nhân ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên ĐUQS tỉnh năm 2012 và bầu bổ sung ủy viên Ban Thường vụ và Ủy viên UBKT ĐUQS tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Thược, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Quân khu III đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của LLVT tỉnh trong việc tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí mong rằng, với sự lãnh đạo của ĐUQS tỉnh, trong năm 2013 LLVT tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được thực hiện hiệu quả nhiệm vụ QP - QSĐP gắn với phát triển KTXH.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ nêu rõ trong năm 2013 tiếp tục có những khó khăn, ĐUQS tỉnh cần tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện nhiệm vụ QP - QSĐP. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, ĐUQS tỉnh cần phải tiếp tục làm tốt, chủ động thực hiện có hiệu quả công tác cán bộ, mạnh dạn lựa chọn, đưa cán bộ trẻ có năng lực phẩm chất vào quy hoạch. Đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp sau kiểm kiểm tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (Khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... 

                                                                                                

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục