Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 8/4, Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị trực tuyến với điểm cầu 11 huyện, thành phố triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị khoá XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012- 2020”. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

Tại hội nghị, đại biểu đã được quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị; Hướng dẫn tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị.

 

Nội dung dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh uỷ nêu rõ thực trạng công tác BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống BHXH từ tỉnh đến cơ sở thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT. Đến nay, có gần 57.650 người tham gia BHXH, đạt 11,8% lực lượng lao động; trên 745.910 người tham gia BHYT, chiếm 92,5% dân số toàn tỉnh. Tuy nhiên, số người tham gia BHXH đạt tỷ lệ thấp. Việc thực hiện pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động chưa nghiêm, vẫn còn có đơn vị sử dụng lao động vi phạm pháp luật BHXH, BHYT. Chương trình hành động cũng nêu quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện các chương trình hành động gồm: Chương trình 1: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác truyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chế độ về BHXH, BHYT; Chương trình 2: Phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền về BHXH, BHYT. Chương trình 3: Nâng cao năng lực quản lý, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT và công tác tổ chức thực hiện.

 

Các đại biểu dự hội nghị cũng tập trung thảo luận, chỉ ra những kết  quả, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác BHXH, BHYT tại các địa phương, đơn vị và cho ý kiến vào Chương trình hành động của Tỉnh uỷ.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT  Tỉnh ủy chỉ rõ: BHXH và BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, liên quan đến quyền lợi, sức khoẻ, bảo đảm an toàn và chất lượng cuộc sống của người tham gia, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, ổn định chính trị, xã hội và phát triển KT-XH. Đồng thời nhấn mạnh: Các địa phương, đơn vị tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 21-NQ/TW; tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Hệ thống BHXH từ tỉnh đến cơ sở chủ động phối hợp với các cơ quan QLNN và các địa phương trong việc thực hiện các qui định của luật BHXH, BHYT. Phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 40% lực lượng lao động tham gia BHXH, trên 30% lực lượng lao động tham gia BHTN; đến năm 2014 đạt và duy trì bền vững mục tiêu BHYT toàn dân...

 

 

                                                                       Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục