Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta, tỉnh Hủa Phăn (nước công hòa DCND Lào) và Bộ VH-TT&DL tại lễ khai mạc Đại hội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta, tỉnh Hủa Phăn (nước công hòa DCND Lào) và Bộ VH-TT&DL tại lễ khai mạc Đại hội.

(HBĐT) - Sáng ngày 29/3, tại Sân vận động trung tâm thành phố Hoà Bình, Ban chỉ đạo, BTC Đại hội tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh Hoà Bình lần thứ V - năm 2014. Tới dự, có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Khăm Hùng Hương Vông Sỉ, UVT.Ư Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện Bộ VH, TT&DL, các tỉnh, thành bạn; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, cùng đông đảo các VĐV, HLV của 13 đoàn các huyện, thành phố; đội hình xếp hình, đồng diễn và nhân dân thành phố Hoà Bình.

     

Trong lễ khai mạc, đã có trên 7.000 người tham gia các nội dung (4.000 học sinh làm nền, 1.500 người diễu hành, 500 nghệ nhân cồng chiêng và 1.000 sinh viên tham gia màn đồng diễn).

     

    Các khối diễu hành tại lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V - năm 2014.

Mở đầu, trong tiếng nhạc hùng tráng là màn rước cờ Tổ quốc, cờ đại hội, ảnh Bác Hồ và diễu hành biểu dương lực lượng của gần 40 khối đại diện cho các ban, ngành, giới, LLVT, các đoàn VĐV huyện, thành phố và học sinh, sinh viên tỉnh ta. Tiếp đó, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã châm đuốc ngọn lửa truyền thống được rước từ Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thắp sáng đài lửa của đại hội. Ngọn lửa rực cháy trong suốt những ngày diễn ra các môn thi đấu của đại hội; tạo nên nguồn động viên, khích lệ cho các đoàn hướng tới tinh thần “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, “Thể thao đoàn kết, trung thực, cao thưọng, tiến bộ”, “Nhanh hơn, mạnh hơn, cao hơn, xa hơn”.

      

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh châm đuốc ngọn lửa truyền thống thắp sáng đài lửa của đại hội. 

Tiếp đó, đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Đại hội đã đọc lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới mục tiêu “Dân cường thì nước thịnh”, “Thể thao vì sức khỏe và hạnh phúc của con người”, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Trong diễn văn khai mạc đại hội, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội TD-TT là ngày hội của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là hoạt động thể thao-văn hoá có ý nghĩa chính trị, ý nghĩa xã hội sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác TD-TT. Qua đó, thúc đẩy sự nghiệp TD-TT tỉnh ta phát triển. Đồng thời cũng là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Tiến tới Đại hội cấp tỉnh, 203 xã, phường thị trấn và 11 huyện, thành phố đã tổ chức đại hội TD-TT. Đại hội TD-TT tỉnh có 15 môn thi đấu. Từ kết quả đại hội TD-TT cấp tỉnh, là cơ sở để tỉnh có được lực lượng VĐV xuất sắc tham gia đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII-năm 2014.

      

               Toàn cảnh lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V.

Sau phần tuyên thệ của các HLV, VĐV, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Bộ VH,TT&DL đã trao hoa, cờ cho các đoàn VĐV tham dự Đại hội. Tiếp đó, là màn trình tấu cồng chiêng với sự tham gia của 500 nghệ nhân cồng chiêng huyện Cao Phong với chủ đề “Hòa Bình khoe sắc hướng tới tương lai”. Kết thúc lễ khai mạc là màn đồng diễn của 1.000 sinh viên với chủ đề “Hoà Bình đổi mới và hoà nhập phát triển” với 3 chương: “Hòa Bình yêu thương”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Hòa Bình đổi mới và hội nhập”.

 

      

 Màn trình tấu cồng chiêng của 500 nghệ nhân cồng chiêng huyện Cao Phong.

      

Màn đồng diễn của 1.000 sinh viên trường Đại học TD-TT Hà Nội tại lễ khai mạc. 

 

Theo chương trình, các môn thi trong Đại hội gồm điền kinh, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy được tiến hành từ chiều 29/3 đến hết ngày 31/3.

 

 

                                                                       Nhóm phóng viên

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục