Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Trung tâm dạy nghề huyện Lạc Thủy.

Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Trung tâm dạy nghề huyện Lạc Thủy.

(HBĐT) - Ngày 2/4, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh, do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình công tác quản lý nhà nước đối với các dự án (DA) đầu tư và quy hoạch khai thác khoáng sản tại huyện Lạc Thủy. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện các Ban của HĐND tỉnh và các sở, ngành hữu quan.

 

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thủy, hiện tại huyện có 20 DA đầu tư, trong đó 30% DA thuộc lĩnh vực công nghiệp; 25% DA thuộc lĩnh vực nông nghiệp; 15% DA thuộc lĩnh vực du lịch-dịch vụ; 20% DA thuộc lĩnh vực khai thác khoáng sản, trồng rừng; 5% DA thuộc lĩnh vực trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái. Có 12 DA đã đi vào hoạt động SX-KD, 6  DA triển khai chậm tiến độ, 2 DA đang xây dựng cơ bản và làm các thủ tục GPMB; 2 DA đang tạm ngừng hoạt động do suy thoái kinh tế; 2 DA được cấp phép nhưng không hoạt động.

 

Trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, hiện toàn huyện có 9 DN khai thác khoáng sản với khoảng 200 lao động tham gia, trong đó, 160 lao động là người địa phương. Trong những năm 2012-2013, các DN khai thác khoáng sản đã nộp 427,5 triệu đồng thuế cho Nhà nước theo quy định.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Lạc Thuỷ đã đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác  một số vấn đề như: Đề nghị UBND tỉnh ban hành cơ chế chính sách cụ thể để ưu tiên và hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cho 4 xã của huyện thuộc vùng động lực của tỉnh. Chỉ đạo đẩy nhanh việc xây dựng và hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp và đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để thu hút các DN. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương hoàn thành QL 21A đoạn qua huyện Lạc thủy, xây dựng tuyến đường 21A mới tránh thị trấn Chi Nê. Đối với lĩnh vực khai thác khoáng sản, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền rà soát, quy hoạch lĩnh vực ngành kết hợp với quy hoạch tổng thể KT-XH của địa phương. Đánh giá trữ lượng của từng điểm mỏ đã vào phê duyệt làm cơ sở cho việc cấp phép hoặc đấu giá mỏ… Giảm bớt các thủ tục hành chính trong quy trình xin cấp phép đối với các DN.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận kiến nghị, đề xuất, của huyện giao các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết. Đồng thời nhấn mạnh,  trong thời gian tới, huyện cần có giải pháp cụ thể để tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, khai thác khoáng sản để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển KT-XH của huyện nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

 

Trong chuyến công tác, đoàn kiểm tra đã đi thực tế tại Dự án vườn sinh thái “Làng Đá Bạc” xã Phú Thành và Trung tâm dạy nghề huyện.

 

 

                                                                        Thuý Hằng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục