Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đảng viên khu I - thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn).

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đảng viên khu I - thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn).

(HBĐT) - Ngày 11/4, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dự buổi sinh hoạt tại chi bộ khu I, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn).

 

Tính đến hết tháng 3/2014, Chi bộ khu I - thị trấn Kỳ Sơn có 29 đảng viên được chia thành 3 tổ Đảng. Trong những năm qua, Chi bộ khu I - thị trấn Kỳ Sơn liên tục nhiều năm liền được công nhận TSVM tiểu biểu. Có được kết quả này là do chi bộ luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết các cấp, xây dựng nghị quyết của chi bộ phù hợp với địa bàn khu dân cư, đưa ra chi bộ tham gia ý kiến thảo luận trong các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng để có biện pháp cụ thể, thống nhất và nhất trí triển khai lãnh đạo và thực hiện. Thường xuyên đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

 

Nhờ thực hiện có hiệu quả các nghị quyết đề ra, đến nay, khu I, thị trấn Kỳ Sơn chỉ còn 1 hộ nghèo. Bình quân thu nhập đạt gần 33 triệu đồng/người/năm. Liên tục nhiều năm liền giữ vững khu dân cư an toàn, an ninh... Tại buổi sinh hoạt, sau khi đánh giá lại nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng đề ra phương hướng tháng tới. Các đảng viên chi bộ khu I đã tham gia đóng góp ý kiến vào một số vấn đề cụ thể như tiếp tục cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào từng công việc trong đời sống hàng ngày; việc phụ trách của đảng viên đối với hộ gia đình trong phát triển kinh tế, tuyên truyền nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước...

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Tỉnh đã biểu dương những kết quả mà chi bộ khu I - thị trấn Kỳ Sơn đã đạt được thời gian qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, chi bộ khu I cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, vai trò của cấp ủy, vai trò của người đảng viên cần phải được thể hiện rõ, tích cực phát huy trong việc lãnh đạo quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết và các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ở địa phương. Đồng thời, chỉ đạo phong trào thi đua cụ thể trong từng lĩnh vực cũng như tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; phát huy vai trò của chi bộ và trách nhiệm của mỗi đảng viên lãnh đạo nhân dân ở khu dân cư thực hiện tốt các phong trào thi đua. Tiếp tục xây dựng các nghị quyết chuyên đề mới phù hợp với khu dân cư đô thị như chuyên đề về phòng - chống TNXH, giữ gìn ANTT, với đặc thù là khu dân cư đô thị, chi bộ cần nghiên cứu xây dựng nghị quyết về xây dựng nếp sống văn minh trong các tầng lớp nhân dân...

 

                                                                                             

 

                                                                                Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục