Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khoẻ mẹ Bùi Thị Nghim, xóm Quãng Trong, xã Đông Phong (Cao Phong).

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khoẻ mẹ Bùi Thị Nghim, xóm Quãng Trong, xã Đông Phong (Cao Phong).

(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 67 năm, ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2014), chiều 24/7, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho 2 mẹ liệt sỹ trên địa bàn huyện Cao Phong.

 

Đó là Mẹ Bùi Thị Nghim (sinh năm 1924, tại xóm Quãng Trong, xã Đông Phong) và Mẹ Bùi Thị Xểnh (sinh năm 1918, tại xóm Rú 5, xã Xuân Phong). Cùng tham gia có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Cao Phong. Mẹ Bùi Thị Nghim (xã Đông Phong) có 2 con liệt sĩ là Bùi Văn Áy và Bùi Văn Hợp; còn mẹ Bùi Thị Xểnh (xã Xuân Phong) có 2 con là liệt sĩ Bùi Văn Bịnh và Bùi Quang Vinh. Đây là những người con đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống thường ngày của 2 mẹ và gia đình; chia sẻ những tâm tư, tình cảm và nỗi niềm của các mẹ khi tuổi cao sức yếu. Đồng chí chúc các mẹ sống lâu, mạnh khoẻ và luôn có niềm vui của tuổi già bên con, cháu, bà con láng giềng.

 

Các mẹ và gia đình đã thể hiện những cảm kích về sự quan tâm, chăm lo mà đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã dành cho mẹ, cùng gia đình. Đây cũng là 2 mẹ đang được làm các thủ tục đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. 

 

* Sáng 24/7, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mêng, sinh năm 1915, ở xóm Hang Đồi 2, xã Cư Yên (Lương Sơn). Cùng tham gia đoàn, có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh và UBND huyện Lương Sơn.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mêng có người con trai duy nhất là Nguyễn Văn Trây đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mẹ Miêng nay đã 99 tuổi. Cả một đời, mẹ đã nén nỗi đau riêng, động viên con dâu, nuôi các cháu lớn khôn. Nay mẹ sống hạnh phúc, vui cùng con, cháu, chắt, chút tại quê nhà. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ mẹ và cuộc sống các thành viên trong gia đình; đồng chí chúc mẹ luôn mạnh khoẻ và làm chỗ dựa, nguồn động viên tinh thần cho con cháu gần, xa. Đồng chí cũng mong các cấp uỷ, chính quyền địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

      

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ và lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Lương Sơn thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mêng.
 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, các sở, ngành và huyện Lương Sơn đã tặng các phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng. Được biết, Công ty CP bất động sản An Thịnh là đơn vị nhận phụng dưỡng mẹ suốt đời.

 

 

* Sáng cùng ngày, đồng chí Hoàng Văn Tứ, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các mẹ 2 con liệt sỹ huyện Yên Thủy và Lạc Thủy. Cùng đi có đại diện Sở LĐ – TB&XH, Tỉnh đoàn, Ngân hàng CSXH tỉnh; lãnh đạo và đại diện một số ban, ngành, đoàn thể huyện Yên Thủy và Lạc Thủy.

 

Tại huyện Yên Thủy, đoàn đã đến thăm và tặng quà mẹ Lê Thị Dậu, sinh năm 1920, khu 11, thị trấn Hàng Trạm có 2 con trai là liệt sỹ Phạm Khánh Ngọc, sinh năm 1945, nhập ngũ tháng 7/1967, hy sinh tháng 12/1972 và liệt sỹ Vũ Ngọc Kim (con nuôi), sinh năm 1950, nhập ngũ tháng 8/1971, hy sinh tháng 12/1972; mẹ Bùi Thị Nhong, sinh năm 1916, xã Ngọc Lương có 2 con trai là liệt sỹ Đinh Văn Hợp, sinh năm 1937, nhập ngũ tháng 12/1953, hy sinh tháng 5/1972 và liệt sỹ Đinh Văn Hiệp, sinh năm 1953,  nhập ngũ tháng 5/1971, hy sinh tháng 1/1973. Tại huyện Lạc Thủy, đoàn đã đến thăm và tặng quà mẹ Trần Thị Riệc, sinh năm 1919, khu 5, thị trấn Chi Nê, có 2 con trai là liệt sỹ Lê Văn Thố, sinh năm 1944, nhập ngũ tháng 4/1963, hy sinh tháng 7/1968 và liệt sỹ Lê Thành Chuyên, sinh năm 1954, nhập ngũ tháng 6/1972, hy sinh tháng 5/1974.

 

          

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Thủy thăm hỏi, tặng quà mẹ 2 liệt sỹ Lê Thị Dậu, khu 11, TT Hàng Trạm (Yên Thủy).

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hoàng Văn Tứ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao quà cho các mẹ có 2 con là liệt sỹ trên địa bàn huyện Yên Thủy và Lạc Thủy. Đồng chí chúc các mẹ sống lâu, sống thọ làm chỗ dựa tinh thần và động viên con, cháu phát huy truyền thống gia đình tích cực thi đua, lao động, sản xuất, học tập cống hiến cho gia đình và xã hội. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Ngân hàng CSXH tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể huyện Yên Thủy và Lạc Thủy cũng đã tặng quà cho các mẹ.

 

* Chiều 24/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các mẹ liệt sỹ trên địa bàn thành phố Hoà Bình. Cùng đi có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, đại diện Sở LĐ-TB&XH; lãnh đạo và đại diện ban, ngành, đoàn thể thành phố Hoà Bình.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Đào Thị Đan, sinh năm 1919, tổ 4, phường Đồng Tiến có 2 con Nguyễn Đức Côi (con nuôi), Nguyễn Đức Tạo là liệt sỹ; Mẹ Nguyễn Thị Anh, sinh năm 1972, phường Thịnh Lang có 1 con duy nhất là liệt sỹ Công an Nguyễn Quý Dương. Mỗi mẹ nhận được 1 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, thành phố Hoà Bình. Mỗi suất trị giá 400.000 đồng.

        

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho mẹ 2 liệt sỹ Đào Thị Đan, phường Đồng Tiến (thành phố Hoà Bình).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những năm qua, tỉnh ta đã có nhiều hoạt động chăm sóc người có công với cách mạng, nhất là các mẹ có chồng, con hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ, tỉnh có nhiều hoạt động tri ân, đền ơn - đáp nghĩa cụ thể, thiết thực đối với các đối tượng người có công trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí mong muốn các mẹ giữ gìn sức khoẻ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con, cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục có những đóng góp thiết thực để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Tại huyện Đà Bắc:ng 25/7, đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đến thăm, tặng quà mẹ liệt sĩ Xa Thị Vân, sinh năm 1921, xóm Mó La, xã Tu Lý (Đà Bắc). Cùng tham gia có lãnh đạo Hội nông dân tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế và huyện Đà Bắc.

 

Mẹ Xa Thị Vân có 2 con là Xa Quý Hoàng, Xa Quý Tiệu đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong buổi gặp mặt ấm cúng này, đồng chí Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã tặng quà, thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống thường ngày của mẹ và các thành viên trong gia đình. Đồng chí chúc mẹ và gia đình luôn mạnh khoẻ, có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

 

                   

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh thăm hỏi, tặng quà mẹ liệt sĩ Xa Thị Vân, xóm Mó La, xã Tu Lý (Đà Bắc).

 

Cũng trong dịp này, đồng chí Hoàng Thanh Mịch cũng trao đổi, chia sẻ với các cấp uỷ, chính quyền và ngành chức năng huyện, xã về việc quan tâm, chăm lo tới cuộc sống của mẹ Vân nói riêng và công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nói chung trên địa bàn.

 

 

 

                                                                        Nhóm Phóng viên

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục