Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 31/7, BTV Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) Hội nghị lần thứ 9 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV; các đồng chí giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Dự hội nghị trực tuyến ở điểm cầu 11 huyện, thành phố có các đồng chí UVBTV Huyện ủy, Thành ủy; các báo cáo viên cấp tỉnh và lãnh đạo các phòng, ban, ngành chức năng.

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Các văn kiện Hội nghị T.Ư 9 (khoá XI) có tầm ảnh hưởng to lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng vừa là những nhiệm vụ có tính chiến lược, lâu dài, vừa là những vấn đề mang tính cấp bách, trước mắt, góp phần thực hiện thắng lợi NQĐH lần thứ XI của Đảng, chỉ đạo chuẩn bị Đại hội đảng bộ (ĐHĐB) các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng. Việc tổ chức học tập, quán triệt NQ nhằm mục đích giúp các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung, quan điểm của Đảng trong các văn kiện hội nghị. Đồng thời, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức; vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

 

Tiếp đó, hội nghị đã được học tập, nghiên cứu nội dung cơ bản các chuyên đề: Đánh giá tình hình 15 năm thực hiện NQT.Ư 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; NQ số 33-NQ/TƯ, ngày 9/6/2014 Hội nghị T.Ư 9 (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

 

Đồng thời, các đại biểu đã được giới thiệu những nội dung của Chỉ thị số 36-CT/TƯ, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về ĐHĐB các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Quy chế bầu cử trong Đảng và giới thiệu chuyên đề về tổng kết việc thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường.

 

Với mục tiêu tổ chức thực hiện tốt các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong NQ số 33-NQ/TƯ ngày 9/6/2014; xây dựng, phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình giàu bản sắc, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội; xây dựng một nền văn hóa phát triển, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại tạo nên môi trường văn hóa lành mạnh, gắn kết chặt chẽ và tạo sự phát triển bền vững cho KT - XH, góp phần đảm bảo AN-QP để sớm đưa tỉnh Hòa Bình trở thành tỉnh phát triển khá cùng với các tỉnh trong khu vực và cả nước; BCH Đảng bộ tỉnh đã xây dựng dự thảo Chương trình hành động thực hiện NQ với 6 chương trình gồm: Xây dựng và phát triển toàn diện nhân cách con người; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa, văn học, nghệ thuật; bước đầu xây dựng phát triển công nghiệp văn hóa đi đôi với xây dựng, hoàn thiện thị trường văn hóa; hội nhập quốc tế về văn hóa, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Các cấp uỷ Đảng cần tập trung nghiên cứu sâu Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và Quy chế bầu cử trong Đảng bởi đây là những tài liệu quan trọng để chuẩn bị ĐHĐB các cấp, tiến tới ĐHĐB Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Bên cạnh đó, năm 2014 là năm tiếp tục thực hiện lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng, nội dung này sẽ được Đảng bộ tỉnh thực hiện vào cuối năm nay.

 

Về dự thảo Chương trình hành động thực hiện NQ số 33, đồng chí yêu cầu: Văn phòng Tỉnh uỷ khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo để sớm ban hành thực hiện trong toàn Đảng bộ.

 

Với quyết tâm đưa NQ sớm đi vào cuộc sống, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Các Đảng bộ tập trung xây dựng kế hoạch học tập, nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện NQT.Ư 9 (khoá XI) theo đúng kế hoạch của BTV Tỉnh ủy. Theo đó, hội nghị cán bộ chủ chốt của các Huyện ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc hoàn thành trong tháng 8/2014. Hội nghị cho đảng viên ở cơ sở, MTTQ và các đoàn thể CTXH các cấp hoàn thành trong tháng 9/2014. Đồng chí Bí thư cấp ủy trực tiếp chỉ đạo công tác nghiên cứu, quán triệt những nội dung cơ bản của các văn kiện. Các Huyện ủy, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc trên cơ sở Kế hoạch của BTV Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền, phổ biến sâu rộng NQ đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong toàn xã hội, đồng thời tập trung hướng dẫn cấp dưới tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện.

 

 

                                                                          Hoàng Nga

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục