Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Viện Chăn nuôi và các chuyên gia Nhật Bản.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Viện Chăn nuôi và các chuyên gia Nhật Bản.

(HBĐT) - Ngày 11/8, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Đoàn công tác của Viện Chăn nuôi và các chuyên gia Nhật Bản bàn về xây dựng dự án “Thành lập ngân hàng gien đông lạnh cho các nhóm lợn bản địa của Việt Nam và phát triển hệ thống chăn nuôi lợn bền vững bảo vệ đa dạng sinh học”. Tham gia tiếp Đoàn công tác có đại diện một số sở, ngành liên quan.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo tổng quan tóm tắt về chiến lược phát triển chăn nuôi lợn bản địa, tiềm năng, lợi thế cũng như những bất cập hiện nay trong việc phát triển giống lợn bản địa của tỉnh. Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh cũng như các sở, ngành về hoạt động nghiên cứu bảo tồn nguồn gien đối với lợn bản địa của tỉnh, Đoàn công tác của Viện Chăn Nuôi và các chuyên gia Nhật Bản mong muốn thông qua tổ chức JICA sớm tiến hành thành lập xây dựng hệ thống bảo tồn nguồn gien đối với lợn bản địa, qua đó có thể khôi phục và phát triển những nguồn giống lợn đạt chất lượng. Mặt khác, chủ động trong công tác phòng - chống các bệnh truyền nhiễm, đảm bảo giữ được nguồn gien đối với lợn bản địa của tỉnh không bị lai tạp, ảnh hưởng đến chất lượng chăn nuôi. Trong thực hiện dự án, phía Nhật Bản sẽ cử những nhà nghiên cứu là các chuyên gia tham gia nghiên cứu thực địa, đón tiếp những cán bộ nghiên cứu của Việt Nam sang Nhật Bản cũng như cung cấp trang thiết bị và dụng cụ cần thiết cho dự án…

   Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của các chuyên gia Nhật Bản trong việc phát triển chăn nuôi của tỉnh Hòa Bình. Đồng chí đánh giá cao ý tưởng xây dựng và bảo tồn nguồn gien đối với lợn bản địa trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo tồn nguồn gien quý của lợn bản địa, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế đối với những hộ dân vùng khó khăn. Để đảm bảo dự án được thực hiện hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chuyên gia Nhật Bản cũng như Viện Chăn nuôi sớm có những bước đi cụ thể mang tính thiết thực đảm bảo cho việc thực hiện dự án được khả thi nhất như xác định chi tiết rõ nguồn vốn của nhà tài trợ, nguồn vốn của Trung ương cũng như vốn đối ứng của địa phương…

 

  Cùng ngày, Đoàn công tác của Viện Chăn nuôi và chuyên gia Nhật Bản đã đi thực tế tại một số gia trại, hộ chăn nuôi lợn bản địa tại huyện Đà Bắc nhằm khảo sát đánh giá tình hình thực tế trong chăn nuôi của tỉnh.

 

 

  

                                                              Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục