Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp lãnh đạo Công ty TNHH ALMINE Việt Nam.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp lãnh đạo Công ty TNHH ALMINE Việt Nam.

(HBĐT) - Sáng 12/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp ông Shigematsu Ko, Giám đốc Công ty TNHH ALMINE Việt Nam.

 

Công ty ALMINE đến từ Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất dây nhôm, xuất khẩu ra nước ngoài. Công ty vào KCN Lương Sơn từ tháng 11/2010 với vốn đầu tư 36 triệu USD. Tháng 3/2013, công ty bắt đầu chạy thử hệ thống máy móc, đến tháng 8/2013 chính thức đi vào sản xuất. Sau 1 năm hoạt động, tháng 7/2014, Công ty ALMINE đã xuất khẩu được 500 tấn nhôm đầu tiên, ước tính doanh thu đạt 1,5 triệu USD. Dự kiến đến cuối năm 2015, công ty  xuất khẩu khoảng 1.000 tấn nhôm và cuối năm 2016, dự kiến xuất khẩu 1.500 tấn nhôm.

 

Tại buổi tiếp, ông Shigematsu Ko đã bày tỏ sự vinh hạnh, lòng biết ơn đối với sự quan tâm của tỉnh và cho rằng đây là cơ hội giúp công ty được gặp gỡ đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng như lãnh đạo các sở, ngành chức năng để nhận được sự đóng góp, giúp đỡ Công ty SXKD được tốt hơn.

 

Phấn khởi thông báo về tình hình sản xuất, ông Shigematsu Ko cũng bày tỏ mong muốn: Trong thời gian tới, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, có giải pháp cung cấp nguồn điện ổn định, giảm thiệt hại cho công ty; quan tâm kiểm tra, kiểm định để cải thiện về môi trường, giúp Công ty có điều kiện làm việc tốt hơn. Đồng thời mong tỉnh có chủ trương cải tạo, mở rộng tuyến đường giao thông về Hà Nội, thuận lợi cho việc lưu thông, thu hút các danh nghiệp đầu tư vào KCN. Ông cũng mong muốn tỉnh tổ chức được các hội nghị đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hoà Bình.

 

Tiếp đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chào mừng Công ty AMINE đã tin tưởng, đầu tư tại tỉnh Hoà Bình và chúc mừng công ty tuy mới đi vào sản xuất nhưng bước đầu đã đạt hiệu quả.

 

Về những đề nghị của Công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã nêu rõ những công việc tỉnh đã và sẽ triển khai thực hiện, nhất là vấn đề cung cấp điện năng, tỉnh đã có chủ trương cải thiện lưới điện, xây mới trạm biến áp nhằm đảm bảo tốt nhất nguồn điện cho các doanh nghiệp sản xuất. Đồng chí cũng yêu cầu, trong quá trình hoạt động, Công ty AlMINE cần chấp hành đúng những quy định của pháp luật về môi trường. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Thời gian tới, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành khắc phục tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo tại các doanh nghiệp. Nếu hoạt động sản xuất của Công ty có những vấn đề vướng mắc, kể cả gặp phải sự nhũng nhiễu của cán bộ đến làm việc, khi nắm được thông tin lãnh đạo tỉnh sẽ nghiêm khắc xử lý cũng như sẽ luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp làm ăn thuận lợi…

 

 

 

                                                                     Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục