Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 14/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với BTV Huyện ủy Mai Châu về: Kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 7 tháng qua, trọng tâm công tác những tháng cuối năm; đánh giá kết quả thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2010 - 2015; Công tác chuẩn bị tiến hành ĐHĐB Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020; tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TU, ngày 2/6/2014 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Theo đánh giá của BTV Huyện ủy Mai Châu, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo địa phương thực hiện cơ bản, toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu NQĐH Đảng bộ huyện đề ra. Tăng trưởng kinh tế được duy trì, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch. Hiện tại, cơ cấu nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm tỷ trọng 32,85%; công nghiệp, TTCN, XDCB chiếm 37,28%; thương mại, dịch vụ 29,87%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 13 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm hơn 3%... Việc thực hiện các nhiệm vụ VH - XH đạt kết quả, nhất là gắn kết giữa văn hóa với phát triển du lịch và giải quyết các vấn đề xã hội có chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng quốc phòng, quân sự địa phương kết hợp với phát triển KT - XH đạt hiệu quả; thế trận QPTD gắn với thế trận ANND được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được coi trọng. Toàn Đảng bộ huyện đã tập trung thực hiện có hiệu quả việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khóa XI) gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng, củng cố các TCCS Đảng vững mạnh.

 

Tuy nhiên, sau 4 năm thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, huyện Mai Châu vẫn còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt, có những chỉ tiêu khó có để đạt đến hết nhiệm kỳ. Việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi chậm. Thu hút đầu tư có tiến bộ nhưng khi triển khai có dự án chậm so với kế hoạch. Đời sống của một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Tình hình ANTT và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện còn diễn biến phức tạp. Các loại tội phạm, tệ nạn buôn bán, vận chuyển và sử dụng các chất ma túy có diễn biến khó lường.... Những hạn chế này đang được BTV Huyện ủy Mai Châu tăng cường các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đạt kết quả ở mức cao nhất chỉ tiêu NQĐH Đảng bộ huyện đề ra.

 

Về công tác chuẩn bị ĐHĐB Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2010 - 2015, BTV Huyện ủy Mai Châu đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 36, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về ĐHĐB các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đến các chi, đảng bộ cơ sở và Quyết định số 244 của BCH T.Ư về Quy chế bầu cử trong Đảng. Tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tiến hành rà soát nhân sự cấp ủy đương nhiệm theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã tập trung phân tích, làm rõ thêm những thế mạnh, điểm thuận lợi của huyện Mai Châu trong phát triển KT - XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chỉ ra những tồn tại, yếu kém trên các lĩnh vực cần tập trung khắc phục. Đồng thời các đồng chí cũng đã gợi mở một số công việc, cách làm để Mai Châu có sự phát triển bền vững, nhất là để thực hiện có hiệu quả mục tiêu NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đề ra “phấn đấu đến năm 2015 huyện Mai Châu thành điểm du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM”.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của BTV Huyện ủy Mai Châu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: BTV Huyện ủy Mai Châu cần tập trung lãnh đạo hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ năm 2014 vì kết quả này sẽ có ý nghĩa quyết định đối với việc hoàn thành NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXIV. Muốn vậy, nhất thiết BTV Huyện ủy cần chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tập trung phát triển KT - XH, trong đó, riêng về phát triển du lịch phải giữ được bản sắc văn hóa, thương hiệu du lịch bản Lác, nghiên cứu tạo nguồn thu cho huyện, cho xã từ dịch vụ du lịch, có sản phẩm du lịch mang bản sắc văn hóa dân tộc để thu hút du khách. Đồng thời, không chỉ đơn thuần làm du lịch cộng đồng mà nên có sự liên kết với doanh nghiệp để phát triển.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cấp ủy huyện cần tăng cường giải pháp phòng, chống ma túy; nâng cao chất lượng, hiệu quả cai nghiện ma túy và vận động các đối tượng cai nghiện bằng methanol.

 

Về chuẩn bị ĐHĐB các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp ủy huyện  Mai Châu cần tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Quy chế bầu cử trong Đảng cũng như chú trọng rà soát lại chất đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt để làm tốt công tác nhân sự cho đại hội.

 

Đồng chí yêu cầu các sở, ngành của tỉnh quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để huyện Mai Châu phát triển.

 

 

 

                                                             Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục