Đoàn công tác của tỉnh ta làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn công tác của tỉnh ta làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.

(HBĐT) - Đoàn công tác của tỉnh ta do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh nhằm tìm hiểu, học tập kinh nghiệm trong việc thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đồng chí Trần Văn Túy, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ngành chức năng của tỉnh Bắc Ninh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh ta.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã thông báo với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh uỷ Hoà Bình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đặc biệt là kết quả xây dựng các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp và xúc tiến đầu tư đã góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tích cực. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số cơ chế, chính sách của tỉnh đã vận dụng thu hút đầu tư và những lĩnh vực được quan tâm, ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư vào tỉnh như: Lĩnh vực công nghiệp chế tạo, lắp ráp; công nghiệp phụ trợ; công nghiệp điện tử; nông nghiệp chế biến, sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi; đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, các khu du lịch...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã giới thiệu khái quát với đoàn công tác của tỉnh ta về tình hình phát triển KT – XH của địa phương, chia sẻ kinh nghiệm trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, một trong những việc làm quan trọng được tỉnh Bắc Ninh thực hiện là lãnh đạo tỉnh cam kết luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp, coi sự phát triển của doanh nghiệp chính là sự phát triển của địa phương. Bắc Ninh đã đi trước một bước trong việc cụ thể hóa những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh thông qua việc đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, quyết liệt trong cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm hài hòa lợi ích trong tiến trình phát triển công nghiệp, đô thị cũng như các chính sách cụ thể, đào tạo hỗ trợ giải quyết việc làm cho người dân khu vực thu hồi đất.

 

Chúc mừng những thành tựu phát triển của Bắc Ninh trên các lĩnh vực, nhất là thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, giải quyết việc làm cho người lao động, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn được tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của tỉnh bạn trong phát triển các KCN tập trung. Đồng chí nhấn mạnh: Hòa Bình và Bắc Ninh có nhiều điểm tương đồng về đặc điểm KT- XH. Cách làm của Bắc Ninh trong thu hút đầu tư là những kinh nghiệm quý để Hòa Bình tham khảo, vận dụng trong thực tiễn, đặc biệt là cơ chế chính sách để có mặt bằng sạch nhằm phát triển công nghiệp, thu hút các nhà đầu tư.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Bắc Ninh, Đoàn công tác tỉnh ta đã đi thăm và khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong). Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình mong rằng với sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Tập đoàn Samsung và các doanh nghiệp đang SXKD tại Bắc Ninh, trong tương lai gần sẽ có những khảo sát, triển khai các dự án phù hợp tại Hòa Bình. Đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ để cung cấp linh kiện cho các nhà máy chính tại Bắc Ninh, góp phần thúc đẩy KT – XH của Hòa Bình cũng như có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của các địa phương trong vùng Thủ đô Hà Nội.

 

 

 

                                                                                  PV

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục