Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tìm hiểu tình hình nuôi cá lồng trên vùng hồ Hòa Bình tại xã Hiền Lương (Đà Bắc).

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tìm hiểu tình hình nuôi cá lồng trên vùng hồ Hòa Bình tại xã Hiền Lương (Đà Bắc).

(HBĐT) - Sáng 22/8, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Đà Bắc về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014; kết quả thực hiện các Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành năm 2014, Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 8 về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Cùng tham dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở NN&PTNT, Sở KH-CN, Sở GD-ĐT.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2014, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Đà Bắc đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực lao động sản xuất và đã giành được nhiều thành tựu quan trọng: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,1%, tăng 0,2% so với cùng kỳ; tổng giá trị sản phẩm theo giá năm 2010 đạt 358,01 tỷ đồng, tăng 5,1% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng nông, lâm, ngư nghiệp 47,8%; công nghiệp, xây dựng 16,1%; thương mại, dịch vụ 36,1%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 10,8 triệu đồng, đạt 131% so với cùng kỳ. Đời sống vật chất và tinh thần của  nhân dân được cải thiện rõ rệt. An sinh xã hội được đảm bảo. ANCT-TTATXH ổn định và giữ vững. Văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được duy trì và đạt hiệu quả cao. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể  thường xuyên được kiện toàn củng cố vững mạnh.

 

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của huyện Đà Bắc đã quán triệt nghiêm túc, triển khai kịp thời, tuyền truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phát triển sản xuất một số sản phẩm trong lĩnh vực trồng trọt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 -2020; về phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 8 về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, 6 tháng qua, huyện Đà Bắc cũng còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho nhân dân có nơi, có lúc chưa kịp thời; lề lối tác phong làm việc của một số cán bộ thiếu gương mẫu; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền một số nơi thiếu sâu sát; công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc phối kết hợp, triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình hành động còn yếu; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi chậm; công tác QLNN về đất đai, môi trường, QLTT còn nhiều hạn chế; tội phạm và TNXH còn diễn biến phức tạp….

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những thành tích của huyện Đà Bắc đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: tập trung rà soát kế hoạch năm 2014 và kế hoạch 5 năm  (2011-2015)  chỉ đạo và tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra; cần cụ thể hóa và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành; Chú trọng rà soát quy hoạch cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự cho nhiệm kỳ mới; tập trung xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, 2015-2020; quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chú trọng việc mua, đọc báo và tạp chí của Đảng; phát huy tiềm năng, thế mạnh của huyện để đẩy mạnh phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, nhất là phát triển nuôi trồng thuỷ sản và kinh tế rừng; tập trung các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ Chương trình xây dựng NTM; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành trong triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng; chú trọng đảm bảo ANCT-TTATXH.  

 

Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy  đã tìm hiểu thực tế và làm việc với Đảng uỷ, UBND xã Hiền Lương (Đà Bắc).

 

 

                                                                           Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục