Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận cuộc họp.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận cuộc họp.

(HBĐT) - Sáng 27/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và cho ý kiến một số dự thảo Nghị quyết, Báo cáo, Tờ trình, Kế hoạch liên quan đến các lĩnh vực KT-XH, thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

 

Đóng góp ý kiến vào việc sửa đổi quy định về cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các Huyện uỷ, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ và đại biểu dự họp đánh giá: Những năm qua, UBKT Tỉnh ủy đã tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên, ngày 19/7/2012, Ban Bí thư Trung ương đã ban hành Quy định số 120-QĐ/TW về việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của UBKT Trung ương theo hướng cụ thể, đầy đủ, chặt chẽ hơn. Vì vậy, quy định mới áp dụng đối với UBKT Tỉnh uỷ và các Huyện, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ cần quy định cụ thể để dễ theo dõi và tổ chức thực hiện. Nêu rõ những nội dung được cung cấp thông tin và không được cung cấp thông tin để tiện theo dõi khi thực hiện.

  

Về thực hiện cơ chế hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014-2020, các ý kiến của đại biểu dự họp đều cho rằng cơ chế hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa trên địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ một số sản phẩm nông sản hàng hóa, có lợi thế cạnh tranh chủ lực của tỉnh để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển, góp phần tăng thu nhập cho người dân và tăng trưởng bền vững ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, cần xác định cụ thể các loại sản phẩm chủ lực của tỉnh và mốc thời gian thực hiện; việc cân đối nguồn vốn, cơ chế quản lý và cấp phát kinh phí hỗ trợ.

   

Về triển khai mở rộng Dự án Công viên vui chơi, giải trí, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng suối thác Tú Sơn (Kim Bôi), các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ thống nhất đánh giá: so với tiềm năng lợi thế thì việc đầu tư cho khu du lịch trước đây chưa tương xứng, chưa phát huy được những giá trị về thiên nhiên và văn hóa trong khu vực dự án. Đồng thời yêu cầu, quá trình triển khai dự án chủ đầu tư phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật; sử dụng diện tích đất xây dựng hạ tầng không vượt quá 20% diện tích đất được giao; đảm bảo kết cấu giao thông khu vực thực hiện dự án; sử dụng lao động địa phương và đảm bảo kịp thời các chế độ, chính sách cho người lao động;

   

Đối với Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, các đại biểu cho rằng sự phát triển nhanh của Viễn thông dẫn tới những bất cập trong phát triển cơ sở hạ tầng mạng lưới như phát triển hạ tầng chồng chéo ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và tình hình phát triển chung của tỉnh. Vì vậy quy hoạch hạ tầng mạng viễn thông là hết sức cần thiết để đảm bảo sự thống nhất trong công tác quản lý việc xây dựng phát triển hạ tầng mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh.

    

Tại cuộc họp, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã đồng ý chủ trương thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng công trình trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban xây dựng Đảng tỉnh và các Tờ trình, Nghị quyết, Quy định về cung cấp thông tin cho báo chí, quy hoạch hạ tầng viễn thông, hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa, mở rộng Dự án Công viên vui chơi, giải trí, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng suối thác Tú Sơn. Đồng thời, thống nhất cao với nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 của Tỉnh uỷ.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các Huyện uỷ, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc cần vận dụng các quy định của Trung ương cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Việc ban hành Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014-2020 phải gắn với xúc tiến thương mại giúp nông dân có định hướng sản xuất, tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với tiêu thụ sản phẩm để tăng thu NSNN và thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển. Sớm thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch gắn với liên kết “Ba nhà” để phát triển nông nghiệp, nông thôn, đẩy mạnh phát triển sản xuất hàng hóa trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Mở rộng thêm thị trường trong tỉnh, ngoài tỉnh và xuất khẩu. Giao UBND tỉnh xây dựng đề án cụ thể và tổ chức thực hiện. Đối với Dự án Công viên vui chơi, giải trí, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng suối thác Tú Sơn cần làm rõ kết quả đầu tư giai đoạn trước. Phương án đầu tư tiếp theo phải có lộ trình cụ thể. Chủ đầu tư phải đăng ký cam kết tiến độ thực hiện, bảo đảm môi trường và thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý bảo về rừng. Việc triển khai đầu tư hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo đúng quy hoạch và đặc biệt chú trọng đảm bảo môi trường, cảnh quan đô thị. Đặc biệt, trong tháng 9 và những tháng cuối năm 2014 nhiệm vụ trọng tâm là tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện Chỉ số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

 

 

                                                                            Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục