Được ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Được ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

(HBĐT) - Sáng ngày 4/9, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và khai giảng năm học mới 2014-2015. Về dự và chia vui với nhà trường có các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đông đảo các sở, ban, ngành và các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh.

 

Suốt 67 năm qua, cùng với quá trình xây dựng và phát triển của sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng và đạt được nhiều thành tích quan trọng. Đến nay, trường đã có một cơ ngơi khang trang, hiện đại, đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều thầy, cô giáo đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, Nhà giáo Nhân dân và các danh hiệu cao quý khác. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường qua các năm ngày một tăng: Hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 99%. Học lực khá, giỏi chiếm trên 98%. Học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm đạt 100% (loại giỏi trên 20%). Thành tích nổi bật của nhà trường là công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia. Trong 9 năm liên tiếp, trường đã góp phần quan trọng đưa Hòa Bình  dẫn đầu cả nước (bảng B) gồm các tỉnh miền núi, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long. Từ năm học 2006- 2007, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia thống nhất toàn quốc, đội tuyển học sinh giỏi nhà trường vẫn tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu các tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long. Giai đoạn 2003-2013, nhà trường có 426 giải quốc gia, trong đó có 70 học sinh dân tộc đoạt giải. Với kết quả này, nhà trường lọt vào tốp từ 20- 25 trường có số lượng học sinh giỏi cao nhất toàn quốc. Đồng thời, trường có 21 học sinh được tham gia đội dự tuyển thi học sinh giỏi quốc tế .

  

Với những nỗ lực và phấn đấu không ngừng, trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì, hạng nhất, Huân chương Độc lập hạng ba, hạng nhì. Tổ Lý - Hóa - sinh, Ngoại ngữ - Kĩ thuật - Thể dục, và Văn - Sử - Địa được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Trường là trung tâm giáo dục chất lượng  cao của tỉnh và toàn quốc. Với những thành tích xuất sắc đó, năm học 2014-2015, trường đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

     

Được ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đã gắn danh hiệu Anh hùng Lao động lên lá cờ truyền thống của trường, trao cờ và danh hiệu Anh hùng lao động cho Nhà trường; đánh trống khai giảng năm học mới.

   

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành GD&ĐT tỉnh,  thành tích của CB,GV và học sinh nhà trường. Định hướng cho ngành, cho nhà trường trong năm học 2014-2015, đồng chí chỉ rõ: Phát huy những thành tích đã đạt được, ngành và nhà trường cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt” để xứng đáng với truyền thống anh hùng; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập, làm theo những lời dạy trong những bức thư Bác Hồ gửi cho ngành giáo dục. Triển khai tốt chương trình hành động của ngành nhằm thực hiện Nghị quyết T.Ư về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, học chữ nhưng trước hết phải học làm người, trở thành những học sinh chăm ngoan, những công dân tốt, có ích cho quê hương, đất nước. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý GD&ĐT; bảo đảm sự trung thực, thực chất, tránh chạy theo thành tích. Quan tâm nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho các cơ sở GD&ĐT theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chú trọng nâng cao toàn diện cho học sinh. Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đã đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh và nhân dân tiếp tục quan tâm, dành những điều kiện tốt nhất cho con em, chung sức, chung lòng chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” cao quý.

 

     

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng trường bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

 

Phát biểu với thầy và trò nhà trường, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh,  đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ thầy và trò trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của mình. Đồng chí khẳng định: Được đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động; thành tựu đó là sự kết tinh, sự chung tay, góp sức của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý, các thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển GD&ĐT, vào nguồn nhân lực của đất nước. Bước vào năm học 2014-2015, đồng chí chỉ rõ: Nhà trường cần bám sát tinh thần Nghị quyết T.Ư 8 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục. Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ giáo dục phải là tấm gương về đạo đức, tự học, tự rèn luyện, hết lòng vì thế hệ trẻ, đồng thời phát huy tính sáng tạo trong công việc, tận tâm, tận tụy vì học sinh thân yêu, xứng đáng là nhà giáo mẫu mực về mọi phương diện. Tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Cần có phương pháp để thi đua trong nhà trường thực sự làm động lực cho học sinh học tốt và giáo viên dạy giỏi. Các em học sinh phải đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; kính thầy, yêu bạn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, hướng tới hội tụ đầy đủ các kiến thức, tư cách để phát triển toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình…

 

       

Đồng chí Đinh Thế Huynh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh và các vị khách thăm phòng truyền thống của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

                                                                

 

                                                                                          Bùi Huy

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục